Tàu hỏa lao khỏi đường ray, 146 người thương vong

mesu mesu @mesu

Tàu hỏa lao khỏi đường ray, 146 người thương vong

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vừa xảy ra tại Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 23 người và làm hơn 100 người khác bị thương.

20/08/2017 11:31 PM
180

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vừa xảy ra tại Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 23 người và làm hơn 100 người khác bị thương.

Báo Tiền Phong dẫn tin từ Reuters cho hay, hôm qua (19/8, giờ địa phương) vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường sắt Northern Railways đoạn thuộc bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 130km về phía bắc đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 123 người khác bị thương.

Tàu hỏa lao khỏi đường ray, 146 người thương vong - Ảnh 1Phóng to

Tàu hỏa trật bánh khiến các toa tàu xếp chồng lên nhau. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đoàn tàu 13 toa bị trật bánh khỏi đường ray khi đang trên hành trình từ Puri tới thành phố linh thiêng Haridwar của người Hindu, khiến 8 toa bị lật và xếp chồng lên nhau.

Báo Hà Nội Mới dẫn tin từ BBC cho biết, lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đếm để tìm kiếm những người sống sót. Sĩ quan cảnh sát Ajay Pandey tại hiện trường cho biết: “Chúng tôi gặp khó khăn trong việc cứu giúp những người bị thương khỏi các toa tàu bị trật và chờ đợi sự trợ giúp của máy cắt. Trời rất tối để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân song đội chúng tôi đã làm việc hết sức”.

Tàu hỏa lao khỏi đường ray, 146 người thương vong - Ảnh 2Phóng to

Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết các sự hỗ trợ cần thiết.

Ấn Độ là quốc gia có mạng lưới tàu hỏa dày đặc với 22 triệu hành khách mỗi ngày, nhưng phần lớn các thiết bị trên tàu đều đã quá hạn. Đây là vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất xảy ra tại Uttar Pradesh, tháng 11 năm trước tai nạn tàu hỏa đã khiến 150 người thiệt mạng.   

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý