Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc chính thức có tên lửa JL-2

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc chính thức có tên lửa JL-2

Sau hơn 10 năm phát triển, cuối cùng Trung Quốc cũng chính thức trang bị tên lửa đạn đạo JL2 cho tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094.

19/08/2014 11:35 AM
996

Theo tin tức từ Wantchina Times của Đài Loan, Hải quân Trung Quốc đã chính thức đưa mẫu tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm thế hệ thứ 2 của nước này JL-2 vào biên chế chính thức.

Trước đó Quân đội Trung Quốc cũng thử nghiệm thành công mẫu tên lửa đạn đạo cơ động trên mặt đất DF-41 có tầm bắn 12.000km và đủ sức vươn tới lãnh thổ nước Mỹ.

Được biết, JL-2 sẽ được trang bị cho tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Type 094 do Trung Quốc chế tạo. Theo thiết kế, JL-2 có tầm bắn lên tới 8.000km và mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân cùng một lúc.

 - Ảnh 1

Hình ảnh ghi lại quá trình thử nghiệm của tên lửa đạn đạo JL-2.

Vào đầu năm nay, Quân đội Trung Quốc đã kết thúc chương trình phát triển tên lửa đạn đạo thế hệ thứ 2 dành cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược kéo dài hơn 10 năm của nước này. Kênh truyền hình nhà nước của Trung Quốc là CCTV cũng đã tiến hành phát sóng một số phim tài liệu về quá trình phát triển, hình thành và thử nghiệm của JL-2 nhân dịp mẫu tên lửa này được đưa vào trang bị.

Dựa trên các hình ảnh xuất hiện trên các trang mạng quân sự của Trung Quốc thì tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 được trang bị các tên lửa đạn đạo JL-2 sẽ được triển khai ở căn cứ tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc ở thành phố Tam Á, thuộc đảo Hải Nam.

 - Ảnh 2

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 của Hải quân Trung Quốc.

Tuy hiện tại đưa vào trang bị JL-2 nhưng Hải quân Trung Quốc vẫn chưa hài lòng với khả năng mẫu tên lửa này.

Theo một số nguồn tin, Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục chương trình phát triển các tên lửa đạn đạo thế hệ thứ 3 dành cho lực lượng tàu ngầm nước này, với phạm vi tấn công lên tới 12.000km.

Mặc dù dành được một số thành tựu đáng kể trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo cho lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược, nhưng các mẫu tên lửa của Trung Quốc vẫn bị đánh giá là vẫn thua so với cường quốc hải quân như Nga hay Mỹ. Đơn cử mẫu tên lửa đạn đạo Trident trang bị cho các tàu hạt nhân chiến lược của Mỹ có tầm bắn lên tới 11.000km và có thể mang theo 11 đầu đạn hạt nhân.

Theo Kiến Thức

Xem thêm video clip : Clip: Rùng rợn cảnh trăn ăn thịt đồng loại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý