Tàu ngầm tấn công uy lực nhất của Nhật Bản

mesu mesu @mesu

Tàu ngầm tấn công uy lực nhất của Nhật Bản

(Xã hội) Soryu là lớp tàu ngầm tấn công đang được trang bị cho lực lượng hải quân Nhật Bản. Các chuyên gia quân sự cho rằng, lớp tàu tấn công phi hạt nhân Soryu vào loại hiện đại nhất thế giới hiện nay.

25/04/2014 01:16 PM
665

Tàu ngầm lớp Soryu có tổng chiều dài 84 m, lượng giãn nước khi lặn 4.200 tấn. Đặc biệt, con tàu được trang bị hệ thống đẩy không khí độc lập để tăng thời gian hoạt động dưới đại dương.

Tổng số lượng thủy thủ đoàn của tàu ngầm Soryu là 65 người. Đáng chú ý là chúng được áp dụng công nghệ chế tạo bánh lái hình chữ X để có thể lặn sâu tới 500 m.

Tàu ngầm lớp Soryu được trang bị động cơ diesel rất mạnh mẽ có công suất 8.000 mã lực giúp chúng hoàn toàn có khả năng di chuyển với tốc độ 20 hải lý/h khi lặn và 13 hải lý/h khi nổi.

Các tàu ngầm lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm để phóng các loại ngư lôi HU-606 uy lực. Sức công phá của một quả ngư lôi loại này hoàn toàn có thể đánh chìm một tàu ngầm hay tàu chiến hạng nặng của đối phương.

Ngoài ra, tàu ngầm lớp Soryu còn được trang bị hàng loạt tên lửa UGM-84 Harpoon. Loại tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon được dẫn đường vô cùng chính xác, và chúng thật sự là ác mộng đối với các tàu chiến của đối phương.

Tàu ngầm lớp Soryu được lắp đặt hàng loạt các thiết bị điện tử hiện đại, các hệ thống radar thủy âm có thể cảnh báo và phát hiện các mục tiêu từ xa. Đặc biệt, nhà sản xuất đã chú ý đến các thiết kế khí động học để giảm tiếng ồn, tăng khả năng tàng hình trước các hệ thống trinh sát của đối phương.

Chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp Soryu được đưa vào biên chế của lực lượng hải quân Nhật Bản từ năm 2009. Dự kiến sẽ có khoảng 5 chiếc tàu ngầm lớp này sẽ được xây dựng để áp ứng được yêu cầu của quân đội Nhật Bản trong tình hình mới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý