Tậu siêu máy bay 600 tỷ, bầu Đức bán máy bay cũ cho ai?

nhidong nhidong @nhidong

Tậu siêu máy bay 600 tỷ, bầu Đức bán máy bay cũ cho ai?

(ĐSPL) – Dự kiến, sau khi mua máy bay mới có giá lên tới 27 triệu đô (gần 600 tỷ đồng), máy bay King Air cũ của bầu Đức sẽ được bán cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

01/03/2015 11:35 PM
1,676

 - Ảnh 1

Theo trên VTC, ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, trong năm 2015 đơn vị này sẽ mua chiếc bay hiệu chuẩn dẫn đường đầu tiên.

Dự kiến, chiếc mà VATM sẽ mua là chiếc King Air của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Cũng theo lãnh đạo VATM, bầu Đức đã cam kết, sẽ ưu tiên bán chiếc máy bay King Air cho VATM nếu đơn vị này có nhu cầu.

Nguyên nhân khiến VATM mua chiếc máy bay King Air của bầu Đức là do tốc độ phát triển , trong đó chú trọng cổ phần hóa (CPH) và huy động vốn tư nhân tham gia đầu tư.

Cụ thể,  đối với mảng dịch vụ thông tin dẫn đường giám sát, VATM đã hoàn thành xong đề án thành lập Công ty CP dẫn đường bay hiệu chuẩn, huy động nguồn vốn hóa.​​​

 “VATM đã có phương án mua tàu bay và đầu tư đội bay hiệu chuẩn. Trong năm 2015 sẽ mua chiếc máy bay hiệu chuẩn đầu tiên do Công ty CP dẫn đường bay hiệu chuẩn thực hiện. Chúng tôi đang đàm phán mua lại chiếc máy bay King Air của bầu Đức, loại máy bay này rất tốt và phù hợp cho việc bay hiệu chuẩn”, ông Thắng cho biết.

Trong tháng 3/2015, VATM sẽ cáo Bộ GTVT về việc mua lại máy bay này cùng việc thành lập Công ty CP bay hiệu chuẩn. Dự kiến quý II/2015 sẽ hoàn thiện.

Chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 mà ông bầu Đức đã mua vào năm 2008 là loại máy bay cánh quạt, dài hơn 10m và sải cánh hơn 15m, có thể bay liên tục 3.500 km, với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/giờ, giá 7 triệu USD.

Mới đây, bầu Đức gây xôn xao khi tậu máy bay phản lực Embraer Legacy do hãng Embraer của Brazil sản xuất. Legaxy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng.

Theo đó, hành khách có thể ngồi xem TV trong khoang , làm việc trong khoang văn phòng và khoang dùng để ăn uống. Nội thất tiện nghi với đường truyền Internet tốc độ cao là ưu điểm của chiếc Legaxy 600 .

Không chỉ có các tiện nghi cơ bản, trên máy bay này còn được trang bị một tủ bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay. Hiện, chiếc phản lực này có giá bán trên trung bình khoảng 27,5 triệu USD (tương đương khoảng hơn 580 tỷ đồng). 

MAY A

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý