Tàu tuần tiễu của hải quân Australia thăm TP Hồ Chí Minh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tàu tuần tiễu của hải quân Australia thăm TP Hồ Chí Minh

Sáng 25/9, tàu HMAS Larrakia của Hải quân Hoàng gia Australia do Thiếu tá David Mc Pherson làm thuyền trưởng cùng 33 sĩ quan và thủy thủ, đã cập cảng TP Hồ Chí Minh.

26/09/2014 10:36 AM
607

Đón tàu và thủy thủ đoàn tại cảng có đại diện Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, đại diện Tổng lãnh sự quán Australia tại TP Hồ Chí Minh.

Tại lễ đón, Đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam tại phía Nam chào đón và chúc đoàn có chuyến thăm thành công tại Việt Nam. Thuyền trưởng Mc Pherson bày tỏ sự cảm ơn tới Bộ tư lệnh Hải quân đã tiếp đón nồng hậu và cho biết: Các sĩ quan và thủy thủ của tàu HMAS Larrakia rất vui mừng khi đến thăm TP Hồ Chí Minh.

Trong chuyến thăm, các sĩ quan chỉ huy và thủy thủ tàu HMAS Larrakia sẽ đến đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào xã giao lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ tư lệnh Quân khu 7 và tham quan một số địa danh, thắng cảnh của thành phố. Thủy thủ tàu sẽ thi đấu giao hữu bóng chuyền với học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân. Trong thời gian trên, đoàn cán bộ Hải quân Việt Nam cũng sẽ thăm và giao lưu với sĩ quan, thủy thủ Australia trên tàu HMAS Larrakia.

Đây là lần đầu tiên tàu hải quân HMAS Larrakia đến thăm TP Hồ Chí Minh. Chuyến thăm của tàu nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa quân đội Việt Nam - Australia nói chung và lực lượng hải quân hai nước nói riêng.

HMAS Larrakia là loại tàu tuần tiễu của Hải quân Hoàng gia Australia, có chiều dài 56,8m và rộng 9,7m, độ mớn nước 2,7m. Tàu có 2 xuồng cứu hộ phía sau và được trang bị một số vũ khí hiện đại. HMAS Larrakia có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Tuần tiễu, tham gia cứu hộ, cứu nạn; chống cướp biển…

Ngày 28/9, tàu Hải quân Hoàng gia Australia sẽ rời cảng TP Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh đón tàu HMAS Larrakia:

 - Ảnh 1

Tàu HMAS Larrakia trên sông Sài Gòn.

 - Ảnh 2

HMAS Larrakia cập cảng TP Hồ Chí Minh.

 - Ảnh 3

Thủ thủy đoàn trên tàu HMAS Larrakia.

 - Ảnh 4

Đại diện Bộ tư lệnh Hải quân đón tiếp tàu HMAS Larrakia.

 - Ảnh 5

Thủy thủ tàu HMAS Larrakia trao đổi với cán bộ biên phòng Việt Nam trên tàu.

 - Ảnh 6

Sĩ quan và thủy thủ tàu HMAS Larrakia chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đoàn tại lễ đón.

 - Ảnh 7

Thủy thủ tàu HMAS Larrakia vui mừng khi được chiến sĩ hải quân Việt Nam tặng hoa.

Theo Quân đội nhân dân

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý