Tẩy giun bằng... rau quả

remember1 remember1 @remember1

Tẩy giun bằng... rau quả

Một số loại rau quả có thể sử dụng để tẩy giun sán rất an toàn mà hiệu quả, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho trẻ nhỏ và cả bà bầu.

02/07/2009 11:31 AM
26,389
Trâm bầu: Cây trâm bầu có thể dùng làm bài thuốc chữa giun đũa. Tác dụng tẩy giun của hạt trâm bầu tới 70% so với dùng thuốc lại an toàn, không hại sức khỏe. Dùng hạt trâm bầu nghiền trộn với lá mơ tam thể, hấp chín tới dùng ăn vào buổi sáng sớm khi đói. Ăn hàng ngày từ 3-5 ngày.
 
Rau sam: Rau sam được dùng chữa giun kim. Lấy khoảng 50g rau sam đã rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước, thêm đường hoặc muối cho dễ uống. Uống liền trong 3-5 ngày. 
 
 
Tỏi: Tỏi có thể được dùng để trị giun kim, loại giun thường có rất nhiều ở trẻ nhỏ. Lấy tỏi giã nát ngâm với nước đun sôi để nguội với tỷ lệ 10% trong 1-2 giờ, sau đó lọc tỏi đã ngâm qua gạc để lấy nước cốt. Trộn nước cốt tỏi với lòng đỏ trứng gà. Dùng dung dịch này thụt rửa hậu môn hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày.
 
Tỏi cũng có thể giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Lưu ý: ngâm tỏi với tỷ lệ nước phù hợp để hạn chế tỏi khỏi gây nóng, bỏng rát khi sử dụng.
 
Cây sử quân: Còn có tên là cây quả giun, dây giun, quả nấc, tên khoa học là Quisqualis indica L) có thể tẩy được giun đũa. Dùng hạt quả sử quân nghiền thành bột, trẻ nhỏ uống từ 5-10 g, người lớn uống từ 10-20 g. Uống liền 3 ngày vào buổi sáng. 
 

Hạt Bí: Hạt bí có thể dùng chữa sán, giun móc, giun kim. 

Để tẩy sán, dùng hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước và trộn với mật hoặc đường khi uống. Người lớn dùng 100 g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g uống vào sáng sớm, lúc đói.

Tẩy giun đũa, có thể rang hạt bí, ăn vào sáng sớm, lúc đói. Trẻ em mỗi lần ăn từ 30-50g, người lớn từ 60g.

Tẩy giun kim dùng khoảng 30-50g hạt bí 30-50g giã nát. Ngày uống hai lần với nhiều nước, liên tục trong 7 ngày, lúc đói.

Tẩy giun móc dùng khoảng 120g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, mỗi ngày uống 2 lần vào sáng, chiều lúc đói, liền trong 3 - 4 ngày.
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý