"Tẩy trắng" vùng da dưới cánh tay nhờ chanh

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

"Tẩy trắng" vùng da dưới cánh tay nhờ chanh

(Làm Đẹp) Với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, mình đã tìm được phương pháp hữu hiệu để tẩy trắng cho vùng da dưới cánh tay cực kì hiệu nghiệm.

03/02/2014 07:09 AM
8,739

Mình cũng giống rất nhiều bạn nữ gặp phải tình trạng thâm và sậm màu vùng da dưới cánh tay. Những vết thâm do dùng nhíp nhổ và trước nay không biết chăm sóc đúng cách ngày càng tồi tệ khiến mình rất khó chịu và mất tự tin. Giờ mùa đông, mặc nhiều đồ thì đỡ tự ti chứ mùa hè khi đi chơi với đám bạn, mình không dám diện những bộ váy áo mình thích vì vùng da dưới cánh tay "có vấn đề".

làm trắng da, da dưới cánh tay, phụ nữ

Lăng xăng trên mạng mình tìm được cách trị thâm nách bằng khoai tây. Ban đầu mình chăm chỉ lấy nước ép khoai tây bôi lên nách rồi rửa lại bằng nước sạch. Thi thoảng có thời gian mình luộc khoai tây lên, nghiền nát rồi đắp lên nách 15 phút mới rửa sạch lại. Bôi liên tục trong vòng 2 tuần mà kết quả không được khả quan cho lắm. Thêm vào đó, việc lích kích gọt khoai rồi ép lấy nước, rồi luộc khoai cũng khiến mình nản kèo.

Một chị bạn mách mình cách trị thâm bằng hỗn hợp bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng. Nhưng thú thực, nước hoa hồng mình dùng hằng ngày cho da mặt thì không còn lạ gì. Còn gỗ đàn hương và cái công dụng trị thâm mà chị ấy chia sẻ thì mình chưa nghe tới bao giờ. Đấy là còn chưa kể việc mua bột gỗ đàn hương khó khăn, giá thành lại cao nên mình ngậm ngùi với "chiêu" trị thâm mà chị ấy rất tâm đắc này.

Đang đau đầu không biết làm sao để khắc phục vùng da thâm xấu xí này thì nhỏ bạn thân chia sẻ một cách trị thâm hữu hiệu mà nó mới "nghe ngóng" được. Đó là trị thâm bằng chanh. Mình cũng không tin tưởng lắm bởi chanh có tính axit cao. Trong các trang về làm đẹp thường khuyên dùng chanh với liều lượng vừa phải nếu không sẽ bị khô da. Mình bán tín bán nghi nhưng vẫn quyết đinh liều một phen bởi nguyên liệu này quá dễ kiếm và không còn xa lạ gì với chị em.

vùng da dưới cánh tay, chăm sóc da, nách

Ban đầu mình chà xát chanh trực tiếp lên nách khoảng 10 phút rồi lấy nước sạch rửa lại. Làm một vài lần thấy da vùng này hơi khô nên mình pha thêm dầu vitamin E (loại viên mua ở ngoài hiệu thuốc) theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da bị thâm, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại. Vitamin E giúp da mình mềm hơn và không bị khô như khi mình chỉ chà xát chanh. Nếu bạn không tiện dùng Vitamin E thì có thể dùng dầu dừa hoặc mật ong cũng có tác dụng tương đương.

Vào ngày cuối tuần có nhiều thời gian rảnh mình tự chế hỗn hợp bột nghệ, chanh và dưa leo để bôi lên vùng da nách bị thâm. Mình trộn 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa leo và một ít bột nghệ, khuất đều lên rồi bôi hỗn hợp này vào nách và để 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Với cách "yêu chiều" này vùng da dưới cánh tay của mình sáng lên rõ rệt.

Giờ thì mình đã tin vào tác dụng kì diệu của chanh trong việc "tấy trắng" rồi. Bạn hãy thử theo cách của mình xem sao nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý