Taylor Swift: 'Nữ hoàng' càn quét các giải thưởng âm nhạc 2013

mesuhao mesuhao @mesuhao

Taylor Swift: 'Nữ hoàng' càn quét các giải thưởng âm nhạc 2013

Sinh năm 1989, Taylor Swift hiện là một trong những ca sĩ trẻ được yêu thích nhất làng nhạc thế giới.

09/02/2014 01:59 PM
4,769

Tài năng âm nhạc bị từ chối trở thành hiện tượng

Ngay từ khi còn rất nhỏ, Taylor Swift đã bộc lộ khả năng thiên phú về âm nhạc. Cô bắt đầu biểu diễn trên sân khấu từ lúc 10 tuổi. Mặc dù bà ngoại là một nghệ sĩ opera chuyên nghiệp nhưng Taylor lại chọn đi theo dòng nhạc đồng quê. Âm nhạc của cô chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ Shania Twain, Dolly Parton, Pasty Cline…

11 tuổi, Taylor Swift đã có chuyến đi đầu tiên tới Nashville để thực hiện giấc mơ của mình. Cô đã gửi bản demo giọng hát tự thu tại nhà tới tất cả các hãng đĩa trong thành phố nhưng đều bị từ chối. Giấc mơ của cô gái nhỏ tưởng chừng như phải kết thúc ở đây.

Đến năm 12 tuổi, Taylor nhận ra rằng chỉ hát là chưa đủ, cô bắt đầu học chơi đàn và sáng tác. Taylor được 1 kỹ sư máy vi tính truyền đạt cách chơi 3 hợp âm đầu tiên của đàn guitar. Bắt đầu từ đây, tài năng âm nhạc của cô bộc lộ một cách mạnh mẽ. Cô dần dần thu hút sự chú ý của mọi người qua những ca khúc tự sáng tác.

 - Ảnh 1

Khi Taylor Swift 14 tuổi, gia đình cô chuyển đến một vùng ngoại ô Nashville để Taylor có thể tập trung theo đuổi sự nghiệp ca hát. 15 tuổi, Taylor đã ký hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng Sony Music Ent và trở thành nhạc sĩ trẻ nhất của công ty.

Năm 2006, Taylor Swift cho ra mắt single đầu tay Tim McGraw. Trong khi cả vẫn đang quay cuồng với pop, rock, và rap thì dòng nhạc đồng quê thực sự là một món ăn mới lạ. Chỉ mất vài phút, Tim McGraw đã xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Country Song. Single bất ngờ thắng lớn và Taylor được ca ngợi như một hiện tượng âm nhạc của Mỹ lúc bấy giờ. Tiếp đó, album mang tên cô - Taylor Swift xuất xưởng, mở đầu cho sự nghiệp âm nhạc rực rỡ của Taylor. Chỉ một năm sau, cô trở thành người trẻ nhất đạt được giải thưởng Nghệ sĩ của năm của Hiệp hội các nhạc sĩ Nashville.

Càn quét các giải thưởng âm nhạc

Là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài hoa, Taylor Swift luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng của mình. 2013 là một năm nhận cúp mỏi tay của “công chúa nhạc đồng quê” tại các lễ trao giải. Taylor Swift xứng đáng trở thành nữ nghệ sĩ thành công nhất làng âm nhạc Mỹ năm qua.

Tại Country Music Awards 2013, Taylor Swift bất ngờ giành được Giải thưởng đỉnh cao. Đây là giải thưởng cao quý nhất nhờ sức ảnh hưởng của Taylor và thành công của các đêm diễn, doanh thu đĩa nhạc trên toàn thế giới. Ngoài ra, cô còn nhận thêm 2 giải âm nhạc của năm và Video của năm.

 - Ảnh 2

Taylor Swift trở thành người thống trị Billboard Music Awards 2013 khi ôm gọn 8 giải thưởng danh giá: Album xuất sắc Billboard 200, Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ Billboard 200 xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nhạc kĩ thuật số xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất, Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất, Ca khúc nhạc đồng quê xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm. Cô công chúa tóc vàng đã xuất sắc vượt qua những tên tuổi lớn khác như Justin Bieber, Maroon 5, One Direction và Rihanna để giành giải thưởng lớn nhất - Nghệ sĩ của năm.

Không dừng ở đó, Taylor Swift còn đại thắng tại Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2013 với 4 giải thưởng. Đây là lần thứ ba Taylor giành giải Nghệ sĩ của năm và cô chính là nghệ sĩ nhiều lần đoạt giải này nhất từ trước đến nay.

Cho đến nay, cô gái mới chỉ 24 tuổi này đã sở hữu những giải thưởng vô cùng danh giá: 7 giải Grammy, 12 giải Billboard, 11 giải Âm nhạc Mỹ, 7 giải của Hiệp hội nhạc đồng quê và 6 giải của Viện Hàn lâm nhạc đồng quê.

Tượng đài của nền âm nhạc đương đại

Mới đây, cái tên Taylor Swift đã đứng đầu trong danh sách các tượng đài của nền âm nhạc hiện đại do Tạp chí âm nhạc Rolling Stone bình chọn. Để được có mặt trong danh sách này, ngoài những thành tựu và cống hiến cho âm nhạc, đó còn phải là người có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng.

 - Ảnh 3

Khởi nghiệp từ khi mới 14 tuổi, và sớm thành công từ năm 17 tuổi, Taylor đã liên tục ghi điểm trong mắt khán giả với những album chất lượng, và nhiều thành tích ấn tượng. Chưa đầy 24 tuổi nhưng cô nàng đã có một gia tài sáng tác đồ sộ, cùng những bản hit để đời như: You belong with me, We are never ever getting back together, Back to December, Safe and sound,… Để không trở nên “cũ” với khán giả, Taylor Swift luôn không ngừng đem đến sự tươi mới cho âm nhạc. Và đặc biệt cô không vì chạy theo thị hiếu mà đánh mất chất nhạc riêng của mình.

Trong những năm gần đây, mặc dù phải đối mặt với sự tàn khốc của ngành công nghiệp âm nhạc nhưng Taylor Swift vẫn "mê hoặc" cả thế giới với dòng nhạc đồng quê của mình. Sở hữu tài năng, sắc đẹp và cá tính khác biệt, Taylor đang trở thành "của hiếm" trong làng nhạc thế giới. Sự yêu thích của đông đảo khán giả từ khắp nơi trên thế giới chính là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của "công chúa nhạc đồng quê" suốt nhiều năm vừa qua.

Theo Đất Việt 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý