Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội

mesu mesu @mesu

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội

G’LAMS 2017 tiếp tục là nơi các bạn trẻ của trường chuyên Hà Nội Amsterdam và các trường THPT trên toàn thành phố Hà Nội thể hiện tài năng và sự sáng tạo đáng kinh ngạc của mình.

04/08/2017 05:56 PM
398

G’LAMS 2017 tiếp tục là nơi các bạn trẻ của trường chuyên Hà Nội - Amsterdam và các trường THPT trên toàn thành phố Hà Nội thể hiện tài năng và sự sáng tạo đáng kinh ngạc của mình.

Đối với giới trẻ Hà thành, đặc biệt là những người yêu thích nhạc kịch, G’lams đã không còn là một cái tên xa lạ.

G’lams là một chương trình nghệ thuật được thực hiện bởi Thôn Nghệ Thuật trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam dưới hình thức nhạc kịch. Là vở nhạc kịch quy mô nhất được tổ chức bởi học sinh Trung học Phổ thông thành phố Hà Nội, G’lams từ lâu đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong giới nghệ thuật nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung.

Được tổ chức lần đầu từ năm 2014, G’lams đã mang tới nhiều vở nhạc kịch chất lượng, sáng tạo và đầy ấn tượng như “Emily” (2015), “Họa” (2016), “Anh là ai?”(2017), thu hút hơn 1400 người đến xem trong 2 đêm diễn (năm 2015 và 2016); đưa mô hình nhạc kịch đến gần hơn với giới trẻ Hà Nội.

Tối qua, vở nhạc kịch mang tên “G’lams 2017: Nhật thực” đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với hàng trăm khán giả tham dự.

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 1Phóng to

Nội dung của vở nhạc kịch năm nay xoay quanh hai người anh em của một dòng tộc cao quý bị tách biệt từ lúc mới sinh. Người anh được coi là mặt trời buổi rạng đông, mang đến sự phồn vinh và hưng thịnh, được nuôi dưỡng để trở thành người kế vị.

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 2Phóng to

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 3Phóng to

Còn người em là mặt trăng lúc ngày tàn, sẽ đặt dấu chấm hết cho dòng tộc, bị giam cầm trong tháp cấm tối tăm. Vào sinh nhật 17 tuổi, hai người anh em đã vô tình chạm mặt lần đầu tiên và từ đó bánh xe định mệnh bắt đầu xoay chuyển, cuốn theo không chỉ họ mà cả một thời đại cũng đổi thay.

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 4Phóng to

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 5Phóng to

Câu chuyện là bản đàn mang sắc điệu gay gắt, cũng chính là những xung đột không ngừng nghỉ giữa tầng lớp thống trị và bị trị, trách nhiệm và tình yêu, hi sinh và vị kỉ.

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 6Phóng to

Với kịch bản hấp dẫn, diễn xuất tài năng và giọng ca đầy cảm xúc của các bạn trẻ, "Nhật thực" đã đưa khán giả đi đến mọi miền cảm xúc, từ vui sướng hân hoan đến buồn thương tiếc nuối, để lại trong lòng họ suy ngẫm và trăn trở xoay quanh những câu hỏi về lí tưởng sống, về quyền con người, về ranh giới đúng - sai, trắng - đen, hiện thực - khát vọng.

Teen trường Ams diễn nhạc kịch hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội - Ảnh 7Phóng to

Kết thúc vở nhạc kịch với những tiếng vỗ tay vang dội, “G’lams 2017: Nhật thực” một lần nữa thể hiện sức sáng tạo không bờ bến, tài năng đáng được khen ngợi và sự chuyên nghiệp, trưởng thành theo năm tháng của một ngôi nhà nghệ thuật đáng tin cậy của giới trẻ Hà thành.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý