Teen và cơn cuồng iPhone

mesu mesu @mesu

Teen và cơn cuồng iPhone

Quả táo cắn dở kể từ khi ra mắt đến nay không chỉ gây điên đảo cho những người sành công nghệ. Thậm chí các bạn tuổi teen cũng không tránh khỏi “phát cuồng”.

14/11/2014 05:04 PM
1,421

Có thể nói, mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới thì cả thế giới lại không ngừng phát sốt, ai nấy đều khao khát được sở hữu được siêu phẩm mới ra lò, chưa kể đến việc ngay sau đó có đến hàng nghìn người “xếp hàng đi mua” như lễ hội. Và rồi những câu chuyện dở khóc dở cười cũng bắt nguồn từ hai chữ “I – phone” của teen.

“Không có iPhone – con không đi học”

Chị Hà (45 tuổi) có con gái đang học lớp 10 (trường THPT Gia Định, TP.HCM) kể lại: “Nó đang dùng cái iPhone 4 của bố cho. Lúc trước nó khóc đòi dữ lắm, kêu là bạn bè ai cũng có iPhone, còn mình cứ dùng “cục gạch” chỉ biết gọi và nghe có khi bị tụi bạn cười cho nát mặt. Thấy nó “làm mình làm mẩy” dữ quá nên bố nó mới đưa cái iPhone 4 cho nó dùng, chứ không nó lại không thèm đi học”.


Người Việt chen chúc xếp hàng chờ mua iPhone 6 ở Singapore sáng ngày 19/9.

Cùng hoàn cảnh nêu trên nhưng lại không may mắn như con gái chị Hà, Sơn (17 tuổi, học sinh trường THPT Hùng Vương) sau hai ngày bỏ học để dọa bố mẹ và đòi mua iPhone thì đành phải ngậm ngùi đi học lại.

“Em cố gắng hết sức rồi. Bố mẹ em kiên định quá” – Sơn buồn bã.

“Nhịn ăn dành tiền mua iPhone”

Mặc dù mỗi ngày đi học chỉ được mẹ cấp phát cho hai chục ngàn nhưng Thái Hào (17 tuổi, học sinh trường THPT Huỳnh Thị Hưởng) luôn nuôi mơ ước sắm được một chiếc iPhone. Thái Hào chia sẻ: “Mình mê iPhone lắm. Mình sẽ cố gắng nhịn ăn để dành tiền sắm iPhone 6”.

“Mỗi ngày vài chục ngàn, hai năm sau mình cũng mua được iPhone rồi, đỡ phải xin tiền bố mẹ, khỏi bị la” – Thái Hào nói thêm.

“Mỗi ngày lên mạng xem hình iPhone cho đỡ nghiện”

Khác với các bạn teen nói trên, Thùy Trâm (19 tuổi, sinh viên đại học Sài Gòn) mặc dù cũng rất mê iPhone nhưng lại không có ý định “tậu” về cho mình một chiếc vì giá của “quả táo” này quá đắt so với phí sinh hoạt hằng ngày của một sinh viên sống xa nhà. Chính vì vậy, mỗi ngày Trâm đều dành nhiều thời giờ để lên mạng và ngắm hình những em “siêu phẩm” này cho đỡ… nghiện.

“Cuối cùng: Giải pháp mua trả góp iPhone”

Đỉnh điểm của cơ cuồng iPhone là nhiều teen đã không ngần ngại lén bố mẹ chạy ra cửa hàng và chọn giải pháp trả góp cho giấc mơ của mình. Tuy nhiên việc ký hợp đồng trả góp dành cho bất kỳ sản phẩm nào cũng đều phải trải qua nhiều khâu kiểm định nhất là chứng minh thu nhập, gọi điện thoại về cho người bảo lãnh.

Chính vì vậy mà không ít trường hợp các bạn teen đã bị bố mẹ bắt quả tang và buộc phải chấm dứt ngay hành vi “biến giấc mơ iPhone thành hiện thực" của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý