Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày

Miếng sắt trên đầu bút chì, hai cái gờ nổi trên phím J và phím F hay 2 miếng nhựa trên đầu dây buộc giày… là những vật dụng tồn tại xung quanh chúng ta hàng ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết tên

24/03/2017 02:50 PM
160

Miếng sắt trên đầu bút chì, hai cái gờ nổi trên phím J và phím F hay 2 miếng nhựa trên đầu dây buộc giày… là những vật dụng tồn tại xung quanh chúng ta hàng ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết tên của chúng.

1. Miếng sắt trên đầu viết chì

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 1

Miếng sắt nhỏ phía trên đầu viết chì có tác dụng nối thân viết với một mẩu tẩy nhỏ. Trong tiếng Anh, nó có tên gọi là “ferrule” (tạm dịch là vòng bọc nối).

2. Hai miếng nhựa trên đầu dây buộc giày

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 2

Hai miếng nhựa này có tác dụng giúp cho những sợi vải của dây buộc giày không bị bung ra đồng thời giúp dễ dàng xỏ dây giày. Trong tiếng Anh, người ta gọi chúng là aglet (hoặc aiglet) còn trong tiếng Việt hay gọi là “miếng bọc đầu dây giày”.

3. Miếng sắt trên đầu dây thắt lưng

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 3

Tiếng Anh, nó được gọi là buckle có nghĩa là cái khóa có tác dụng cố định đầu dây thắt lưng với những lỗ đã được đục sẵn trên dây.

4. Những cái lỗ trên tập giữ hồ sơ

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 4

Chính xác nó có tên gọi là “ring-binder” (tạm dịch: vòng gắn kết). Chúng được làm bằng kim loại có tác dụng giữ những tờ giấy đã được đục lỗ cố định tại một vị trí.

5. Hai miếng nhựa trên cặp kính

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 5

Chắc hẳn ai cũng biết trên cặp kính lúc nào cũng có 2 miếng nhựa này nhưng có thể sẽ không biết chúng gọi là gì. Nó được gọi là “nose pads” – miếng đệm mũi.

6. Hai cái gờ nổi trên phím J và phím F

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 6

Khi bạn bắt đầu học gõ phím nhanh bằng 10 ngón tay, bạn thường được hướng dẫn rằng 2 ngón trỏ phải để trên phím F và J. Những gờ trên 2 phím này có tên gọi là "orientation keys" (tạm dịch: phím định hướng) giúp bạn có thể dễ dàng xác định được phím F và J mà không cần phải nhìn bàn phím.

7. Vòng sắt trên đầu chai rượu champagne

Tên gọi bạn chưa chắc đã biết của 7 vật dụng tồn tại hàng ngày - Ảnh 7

Thực ra, thứ này vẫn chưa có tên gọi chính xác. Một số người kêu nó là "dây chằng nút rượu" có tác dụng giữ nút không bị bật ra dưới tác dụng của áp suất khí ga bên trong chai rượu. Trong tiếng Anh nó có tên gọi là “muselet”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý