Tên lửa TQ có thể buộc Mỹ phải rút khỏi chuỗi đảo thứ nhất

mesu mesu @mesu

Tên lửa TQ có thể buộc Mỹ phải rút khỏi chuỗi đảo thứ nhất

Chuyên gia quân sự Đài Loan Erich Shih cho rằng Hoa Kỳ có thể rút lực lượng của mình ở chuỗi đảo thứ nhất về chuỗi đảo thứ hai dưới sức ép quân sự từ Trung Quốc.

10/10/2014 11:04 AM
1,141

Tướng về hưu Xu Guangyu cũng nói trên truyền hình Trung Quốc là tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21 của quân đội Trung Quốc có thể bắt người Mỹ phải rút quân ra xa bờ biển nước này. Các tên lửa này có phạm vi tấn công đến tận các căn cứ quân sự của Mỹ và tàu chiến Mỹ ở Okinawa – Nhật Bản và Hàn Quốc.

 - Ảnh 1

Tên lửa Đông Phong của Trung Quốc.

Xu cho rằng để tránh tổn thất không cần thiết từ các tên lửa đạn đạo và khả năng mới của Hải quân Trung Quốc, Hoa Kỳ nên khôn ngoan rút lực lượng ra khỏi khu vực chuỗi đảo thứ nhất (theo quan niệm của Trung Quốc, chuỗi đảo thứ nhất trên Thái Bình Dương gồm các đảo kéo dài từ Alaska đến Philippines).

Erich Shih cũng đồng ý với Xu rằng Hoa Kỳ sớm muộn sẽ từ bỏ vị trí của mình ở chuỗi đảo thứ nhất nhưng sẽ không từ bỏ căn cứ ở Nhật Bản.

Shih cho biết căn cứ không quân Misawa và căn cứ hải quân Yokosuka và Atsugi là rất quan trọng với Hoa Kỳ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Washington cần sự hỗ trợ từ Tokyo để bảo vệ chuỗi đảo thứ hai khi Trung Quốc mở rộng tiềm năng.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý