Tên lửa Triều Tiên có thể đã nổ ngay trên bệ phóng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tên lửa Triều Tiên có thể đã nổ ngay trên bệ phóng

Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung sáng ngày 31/5 được chuẩn bị từ tháng 3 của Triều Tiên đã thất bại và gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

31/05/2016 05:49 PM
16

(ĐSPL) - Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung sáng ngày 31/5 được chuẩn bị từ tháng 3 của Triều Tiên đã thất bại và gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

VnExpress dẫn tin Yonhap cho biết, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) hôm nay họp báo về việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung.

JSC dẫn nguồn tin tình báo nói tên lửa Musudan của Triều Tiên đã "nổ tung trên bệ phóng", gây thương vong nghiêm trọng về người.

Hàn Quốc: Tên lửa Triều Tiên có thể đã nổ ngay trên bệ phóng - Ảnh 1Phóng to

Binh sĩ Hàn Quốc theo dõi bản tin trên TV về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. - Ảnh: AP

Triều Tiên phóng tên lửa từ thành phố Wonsan, tỉnh Gangwon lúc 5h20 sáng nay (31/5). Jeon Ha-kyu, phát ngôn viên của JSC cho biết Triều Tiên đã chuẩn bị cho các vụ phóng tên lửa theo lệnh của ông Kim Jong-un từ hôm 15/3.

Quân đội Hàn Quốc đang nghiên cứu thông tin chi tiết về vụ phóng và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao. Vụ phóng hôm nay là lần thứ 4 Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung trong hai tháng qua nhưng vẫn thất bại.

Theo VOV, phát biểu trong buổi họp báo sáng nay tại Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Không có tên lửa nào được xác định là bay về phía lãnh thổ Nhật Bản, vì thế, chúng tôi không coi đó là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nhật Bản. Để áp dụng tất cả các biện pháp có thể nhằm bảo vệ mạng sống và tài sản của các công dân trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi đã yêu cầu Lực lượng phòng vệ Nhật Bản có các hành động cần thiết”.

Căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Á leo thang kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi tháng 1/2016 và tiếp sau đó là các vụ phóng vệ tinh và nhiều loại tên lửa khác nhau. Tên lửa Musudan được Triều Tiên triển khai từ năm 2007. Loại tên lửa này được thiết kế có tầm bắn tối đa khoảng 4.000 km, nghĩa là có thể nhằm tới bất cứ mục tiêu nào ở Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Vụ phóng tên lửa sáng 31/5 là vụ phóng thử đầu tiên kể từ sau khi Triều Tiên tổ chức Đại hội lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Theo Thanh Niên, trong tháng 4/2016, Triều Tiên thử nghiệm đến 3 lần tên lửa Musudan nhưng đều thất bại. Tên lửa này được cho có tầm bắn khoảng 2.500 - 4.000km. Với tầm bắn này, tên lửa Musudan có thể bắn tới bất kỳ mục tiêu nào ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tên lửa Musudan do Triều Tiên sản xuất lần đầu tiên xuất hiện trong một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng vào tháng 10/2010.

Đài NHK (Nhật Bản) đưa tin chính phủ Nhật ngày 30.5 đã đặt quân đội trong tình trạng báo động, sẵn sàng đánh chặn bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên bay qua không phận có thể đe dọa Nhật Bản.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý