Tên trộm nhận lời uống cà phê với nạn nhân qua Facebook

mesu mesu @mesu

Tên trộm nhận lời uống cà phê với nạn nhân qua Facebook

Sau khi vứt bỏ sim của nạn nhân, Cảnh dùng sim mới sử dụng chiếc điện thoại trộm được nhưng không thoát nick Facebook của nạn nhân.

01/11/2014 02:33 PM
1,735

Ngày 31/10, Công an huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết đang tạm giữ Lê Minh Cảnh, tạm trú xã Tân Thành (Lai Vung) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, đối tượng Cảnh đến đến cửa hàng trang trí nội thất của chị H. ở huyện Lai Vung vờ xem hàng rồi không mua. Khi Cảnh đi khỏi thì chị này phát hiện mất chiếc điện thoại cảm ứng trị giá 8 triệu đồng.

Tuy nhiên, không cái dại nào giống cái dại nào, sau khi vứt bỏ sim của nạn nhân, Cảnh dùng sim mới sử dụng chiếc điện thoại trộm được nhưng không thoát nick facebook của nạn nhân mà dùng luôn nick Facebook của chị H.

Thấy tài khoản của mình có người sử dụng, chị H. dùng tài khoản khác kết bạn thì Cảnh đồng ý. Sau vài ngày làm quen, chị Hương hẹn Cảnh đến quán uống cà phê đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Sau đó Cảnh bị công an bắt giữ.

 - Ảnh 1

Facebook vạch mặt kẻ trộm

Đây không phải là lần đầu tiên tên những trộm bị facebook làm lộ mặt. Trước đó vào tháng 6/2014, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Phù Ninh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ băng nhóm trộm hơn 40 chiếc xe máy do Nguyễn Văn Cường (25 tuổi, trú xã Vĩnh Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) cầm đầu nhờ hình ảnh mà các đối tượng đăng trên facebook.

Cụ thể, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Phù Ninh nhận được thông tin về vụ mất trộm xe máy của cô giáo T.H, hiệu trưởng của một trường mầm mon trên địa bàn huyện Phù Ninh.

Vào thời điểm vụ trộm xảy ra, có một nhóm học sinh ở một trường cấp hai gần đó đã nhìn thấy đối tượng này đi chiếc xe máy của người bị hại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, lần theo dấu vết của đối tượng Cường, liên hệ với những chứng cứ thu được từ các vụ trộm trước, các trinh sát đã có được Facebook của anh ta.

Tại đây hắn tung rất nhiều hình ảnh của bản thân, trong đó có sợi dây chuyền bạc (một trong những vận chứng của hàng chục vụ trộm trước). Với những tấm ảnh lấy được từ Facebook của Cường, các trinh sát đã tiến hành cho các nhân chứng nhận dạng tên này qua ảnh. Các nhân chứng đều khẳng định Cường là kẻ trộm cắp xe máy của cô H.

 - Ảnh 2

Băng nhóm trộm cắp của Cường bị sa lưới

Căn cứ vào các bằng chứng thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Cường cùng đồng bọn. Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 7 người về các hành vi Trộm cắp và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý