Tết Ất Mùi 2015: Những món quà thưởng Tết "độc" nhất

thienlong thienlong @thienlong

Tết Ất Mùi 2015: Những món quà thưởng Tết "độc" nhất

(ĐSPL) Thay vì những quà tặng hay phần thưởng Tết phổ biến thì ở nhiều nơi, các cán bộ, công nhân viên lại có những phần quà hết sức độc đáo.

31/01/2015 03:11 PM
1,144

Giáo viên nhận một gói mì chính làm quà Tết

Tin tức trên Vnexpress, theo thống kê của 118 đơn vị trường học trực thuộc Sở giáo dục Nghệ An cho thấy, mức thưởng cao nhất là 5 triệu đồng thuộc về trường Mầm non Hoa Sen; thấp nhất là 100 nghìn đồng thuộc về trường THPT Nam Đàn 2; còn bình quân là 666 nghìn đồng. 2 trường không có thưởng Tết là THPT Tương Dương 1 và THPT Cù Chính Lan (huyện Quỳnh Lưu).

Cô Phạm Thị Phượng, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Tương Dương 1 cho biết, những năm trước với việc vận động phụ huynh, nhà trường có được vài trăm nghìn thưởng Tết cho giáo viên. "Năm nay không có thưởng. Vì vậy Công đoàn cố gắng mua cho mỗi người một gói mì chính làm quà (trị giá 45-50 nghìn đồng) để động viên. Với 78 cán bộ giáo viên thì số tiền đã gần 4 triệu đồng", cô Phượng nói.

Doanh nghiệp thưởng Tết cho nhân viên căn hộ trên 3 tỷ đồng

Tết Ất Mùi 2015: Những món quà thưởng Tết "độc" nhất - Ảnh 1Phóng to

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh (DXG) chia sẻ trên Đầu Tư Chứng Khoán, cán bộ, nhân viên sẽ được nhận mức thưởng từ 3 - 6 tháng lương trong dịp Tết Ất Mùi, tùy từng vị trí và thâm niên công tác.

Ngoài ra, Công ty có những chính sách ưu đãi đối với các cán bộ, nhân viên đã làm việc cho Công ty trên 10 năm như được ưu đãi trong việc cấp nhà, được thưởng cổ phiếu…

Cũng như năm ngoái, DXG sẽ dành mức thưởng cao nhất đối với người có thành tích kinh doanh xuất sắc trong năm và phần thưởng là một căn hộ cao cấp trị giá trên 3 tỷ đồng. Danh tính người được thưởng năm nay sẽ được DXG công bố sau một tháng nữa.

Năm ngoái, ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó tổng giám đốc DXG được thưởng tết bằng một căn hộ 3 phòng ngủ, rộng 110 m2, thuộc Dự án Morning Star Plaza, trị giá 3,3 tỷ đồng. Đây là dự án do Đất Xanh và Công ty Hồng Hà hợp tác đầu tư.

Thưởng Tết bằng gà tiến vua, giò ngựa bạch

Tết Ất Mùi 2015: Những món quà thưởng Tết "độc" nhất - Ảnh 2Phóng to

Chị Thu tại Thanh Xuân (Hà Nội) có một trang trại khá lớn ở ngoại thành cách trung tâm thủ đô khoảng hơn chục km, được phát triển theo mô hình VAC, nuôi lợn, cá, gà, ủ rượu nếp cẩm hạ thổ.

Những khi cán bộ, nhân viên muốn cùng gia đình hoặc đồng nghiệp "xả hơi" hoặc vào các dịp kỷ niệm, lễ, Tết, trang trại đồng quê này thực sự là nơi nghỉ ngơi, vui chơi lý tưởng.

Trước mỗi dịp Tết về, như thường lệ, chị Thu lại tất bật lo đặt sản xuất vò gốm đựng nếp cẩm, chỉ đạo đội hậu cần thịt lợn làm giò, chọn những con cá chép to nhất để kho và chuẩn bị nguyên vật liệu chờ tới ngày truyền thống 23 tháng Chạp sẽ tập hợp nhân viên cùng gói bánh chưng, có năm giã cả bánh dày.

Tất cả sản vật tự làm nói trên cùng với mai miền Nam, đào/quất miền Bắc không chỉ được chọn làm quà tặng ý nghĩa của công ty gửi tới khách hàng và đối tác mà còn là món quà báo hiếu của CBNV gửi dâng đấng sinh thành.

Thưởng tết bằng giò ngựa bạch

Không quá ôm đồm làm nhiều đặc sản vùng miền như doanh nghiệp nói trên nhưng cũng đứng trong top các đơn vị ủng hộ kiểu tặng quà truyền thống, một công ty thực phẩm có tiếng tại Hoài Đức (Hà Nội) đã chọn giò ngựa bạch và giò bò làm quà tặng quý tới nhiều đối tác, khách hàng từ 4 năm nay.

Theo chia sẻ của một nhân viên trong công ty, từ đầu tháng 12, doanh nghiệp này đã mua ngựa bạch và bò về để chuẩn bị ngả thịt làm giò tặng sớm cho khách hàng dịp tổng kết năm.

Nhiều nhân viên các công ty tại Hà Nội chia sẻ trên Zing.vn, chuyện tự làm đặc sản vùng miền làm quà tặng Tết cho đối tác hiện không còn là hiếm, lạ trên đất thủ đô. Ngoài các món phổ biến trong dịp Tết cổ truyền như các loại giò, cá kho, bánh chưng, bánh dày, nhiều doanh nghiệp còn "mạnh dạn" tặng đối tác VIP nước mắm, cá tươi, gà quý như gà Hồ (Bắc Ninh), gà Đông Tảo (Hưng Yên), lợn tên lửa...

Đây là những sản vật không chỉ có ý nghĩa mà xét về khía cạnh vật chất, đều có giá trị kinh tế không hề nhỏ.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý