“Tết này, anh hãy dừng lại và về với con...”

sakura1 sakura1 @sakura1

“Tết này, anh hãy dừng lại và về với con...”

Đây là dòng tâm sự rất cảm động của một cô em gái đối với người anh trai tệ bạc của mình, những câu chuyện cảm động về gia đình luôn khiến mọi người rơi lệ.

06/02/2016 09:48 PM
11

(ĐSPL) - Đây là dòng tâm sự rất cảm động của một cô em gái đối với người anh trai tệ bạc của mình, những câu chuyện cảm động về gia đình luôn khiến mọi người rơi lệ.

Anh trai à! Em thương hai đứa cháu nhỏ của em đang bơ vơ, một đứa thì mới đi mẫu giáo, một đứa thì miệng vẫn đang còn hơi sữa, sao anh nỡ bỏ chúng mà đi chăm con cho người khác hả anh.

Anh đã bỏ hai đứa cháu của em bơ vơ, lạc lõng giữa dòng đời để đi chăm con người khác. Nhưng em lại thấy thương anh vô cùng, em nghĩ người đã cướp bố của cháu em, cướp chồng của chị em phải là người xinh xắn, khéo léo, chu đáo… nhưng em hoàn toàn thất vọng khi em gặp chị ta, đây chính là người mà anh bỏ cả gia đình, vợ con và sự nghiệp để theo đuổi đây sao? Em không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra trong đầu anh nữa anh à! Em vẫn không hiểu câu chuyện tình yêu của hai người được thêu dệt như thế nào nhưng em nghĩ anh đã sai, anh sai hoàn toàn anh à, vì em biết chị dâu em là người vợ thủy chung, tốt tính thế nào!

Thoạt đầu em cũng chỉ nghĩ anh bóc bánh trả tiền hoặc nếu cô ta thiếu thốn tình cảm thì anh chơi bời qua quýt cho sướng thôi, vì chồng cô ấy đi làm xa cả năm không về nên việc đó là hiển nhiên. Mình không chơi người khác cũng chơi mà, em thông cảm cho cánh đàn ông có nhu cầu sinh lý cao. Tuy nhiên để anh phải đánh đổi như vậy thì thử hỏi có đáng hay không?

Chồng em bảo: “Chuyện đàn ông bồ bịch, lăng nhăng cũng là chuyện bình thường nhưng họ không mang vợ họ ra để đánh đổi đâu!”. Hóa ra các anh nghĩ đàn bà là thùng nước gạo ư, khi thích các anh bố thí cho ít cơm thừa, canh cặn; không thì các anh đổ thừa cho chó, cho lợn hay sao? Đó, chồng em nói thế đó. Em lại hỏi anh ấy:” Nếu không phải là anh ngoại tình mà là chị thì sao?”, anh ấy không trả lời được, đó là cái khác giữa đàn ông và đàn bà các bạn à! Hầu như người đàn bà nào cũng tha thứ cho chồng khi chồng đi ngoại tình và biết hối cải, ngược lại, những người đàn ông có vợ đi ngoại tình nếu họ biết thì nặng có thể mất mạng, nhẹ thì đi viện, nhẹ nữa thì sưng một số chỗ, cuối cùng là ra tòa.

Đấy, đàn ông ích kỷ vậy đó, các anh tham lam và ích kỷ vô cùng, giật kẹo của người khác thì được chứ ai giật kẹo của mình thì chuyện gì xảy ra chắc ai cũng biết. Vì vậy anh à, anh đã đặt mình vào vị trí của chị dâu em chưa? Nếu là chị thì anh sẽ suy nghĩ sao? Anh tự xem mình xem có phải là người chồng, người cha tốt chưa? Anh chăm sóc con được mấy ngày, anh đi biền biệt một tay chị em lo cho các cháu, anh có biết không? Khi ân cần, nói lời yêu thương, đưa đi mua sắm, du lịch đây đó anh có một lần nghĩ đến vợ con ở nhà không anh? Em nghĩ rằng không phải chị không dám bỏ anh mà có lẽ chị thương hai đứa con chị không có cha rồi sau đó cuộc đời nó sẽ ra sao đây? Nó sẽ sống sao với cái ám ảnh khi bố mẹ nó bỏ nhau. Liệu chúng nó có phát triển tâm sinh lý như con người ta có đủ tình yêu thương của cha mẹ hay không? Chị không muốn mai này hai đứa đến tuổi dựng vợ gả chồng lại bị gia đình người ta ngăn cản vì không có bố.

Nhìn những đứa trẻ bơ vơ, ngơ ngác như chưa hiểu chuyện gì xảy ra, sự ích kỷ của người lớn đã làm hại những đứa trẻ chứ chúng có tội tình gì đâu anh? Anh hãy dừng lại đi, tất cả vẫn còn chưa muộn anh à! Em nghĩ là chị và các cháu sẽ tha thứ cho anh, tha thứ cho lỗi lầm mà anh đã mắc phải! Hãy suy nghĩ như những người đàn ông anh nhé! Em gái của anh!

LIÊN HƯƠNG

Bài đã được đăng trên tờ Hôn nhân và Pháp luật - một chuyên trang của báo Đới sống Pháp luật

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý