Tết Ông Táo: Nam thanh nữ tú xếp hàng ngăn xả rác

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tết Ông Táo: Nam thanh nữ tú xếp hàng ngăn xả rác

Thả cá, đừng thả túi Nilon là thông điệp mà 120 bạn trẻ trong chiến dịch Đường Táo Quân muốn gửi đến người dân để hạn chế tối đa việc vứt túi nilon xuống ao hồ trong ngày tết ông Công, ông Táo.

22/01/2014 07:39 PM
2,109

Cứ đến 23 tháng Chạp, Tết Ông Công ông Táo, hàng nghìn người cùng thả cá xuống hồ nhưng kèm theo đó là họ vứt luôn túi bóng đựng cá, đồ thờ cúng, bát hương... khiến  cho ao hồ sông ngòi ngập đầy rác. Hội tình nguyện Thắp Lửa Trái Tim (LHO) trực thuộc Thành Đoàn Hà Nội đã phát động chiến dịch "Đường Táo Quân", cùng sự tham gia của 120 tình nguyện viên đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội sẽ đứng tuyên truyền ở những địa điểm có nhiều người dân tới thả cá nhất như cầu Long Biên, cầu Diễn, hồ Trúc Bạch...với mong muốn thay đổi thực trạng này.

“Đường Táo Quân” chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20-23 tháng Chạp. Các tình nguyện viên sẽ chia nhau đứng ở các điểm cầu để tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Mỗi đội cũng trang bị các thùng rác để thay vì vứt túi linong xuống ao, hồ người dân sẽ để vào thùng rác, hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường.

Bạn Nguyễn Tiến Bình chia sẻ: "Mình thấy đây là một hoạt động rất hay và thiết thực. Mặc dù mới thực hiện lần đầu, nhưng mình mong muốn "Đường Táo Quân" sẽ có sức lan tỏa hơn nữa để người dân có ý thức hơn khi thả cá chép tiễn ông Táo về trời".

Dưới đây là những hình ảnh ý nghĩa của chiến dịch "Đường Táo Quân":

Truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Hàng trăm bạn trẻ chia thành các điểm cầu tuyên truyền thông điệp.

Tại cầu Long Biên, thông điệp thu hút được rất nhiều người.

Các bạn trẻ đứng bên thành cầu vào các giờ cao điểm.

Trả lời thắc mắc cho người qua đường.

Bạn Nguyễn Tiến Bình nhận xét chương trình rất hay và thiết thực

Các bạn trẻ muốn nâng cao ý thức của người dân.

Để không còn những hành động này trong ngày tết ông Công, ông Táo

Hành động nhỏ giúp môi trường thêm xanh, sạch, đẹp

Hồng Hạnh - An Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý