Tết Trung thu này, các mẹ có gì “lót” tay tặng cô không?

tyh tyh @tyh

Tết Trung thu này, các mẹ có gì “lót” tay tặng cô không?

(Con cái) (Con cái)Tớ thì nghĩ thế này, thực ra thì tết trung thu là của trẻ em. Nhưng tớ nghĩ do tâm lý mọi người cũng muốn có quà cho cô khi con bắt đầu học nên rất nhiều nhà mang quà trung thu đến cho cô. Lớp mẫu giáo bé năm ngoái của bé nhà tớ, Tết trung thu cô nhận được rất nhiều quà.

17/09/2013 07:02 AM
11,675

Chỉ còn 02 ngày nữa là đến Tết Trung thu của các con rồi. Tớ cũng đang lo vụ này đây. Vì không biết các phụ huynh mình có nên có quà lót tay hay tặng quà gì cho cô giáo của con không nhỉ?

Bé nhà tớ năm nay bắt đầu vào lớp mẫu giáo lớn. Vừa mới cách đây 2 tuần, tớ cũng đóng góp các khoản đầu năm cho trường rồi. Kể cả các khoản tự nguyện đóng góp nữa. 

Nhưng vì cả hai bố mẹ đều đi làm sớm, chỉ đưa con đến lớp mà chưa vào trò chuyện được với cô giáo con lần nào nên thành ra tớ áy náy lắm. Cứ nghĩ đưa con vào lớp rồi mà chưa có gì lót tay cho các cô thì cứ thấy ngại ngại thế nào và chưa yên tâm.

Hôm qua, anh xã tớ cũng bảo mình xem có nghĩ ra sáng kiến gì tặng quà các cô thì tặng. Tớ thì nghĩ Trung thu tặng cô bánh trung thu là ổn nhất. Nhưng mà bánh mua bên ngoài vừa đắt vừa không ngon. Mà làm ở nhà như kiểu homemade thì thực sự tớ không có thời gian và nếu có làm cũng không đẹp để có thể mang đi tặng.

Tớ đang tính sáng Trung thu đến lớp sẽ kiếm cái cớ là Tết trung thu để gửi cho 3 cô một phong bì chung khoảng 300k, gọi là có tí ti và kèm theo một hộp bánh Trung thu để các cô có thể ăn liên hoan với nhau. Nhưng chẳng hiểu sao, nghĩ tới món quà đó mà tớ cứ thấy hơi vô duyên. Song thực sự tớ chưa nghĩ ra được cách nào và món quà nào hợp lý hơn.

Vì lo lắng nên mình gọi điện hỏi một cô bạn cũng có con nhỏ học mẫu giáo. Cô bạn ấy bảo rằng, Tết Trung thu thì liên can gì đến các cô nhể. Cô bạn ấy còn mắng mình đừng có lễ nghĩa mà tạo điều kiện cho các cô giáo sinh hư.

Cô bạn tớ còn bảo, nếu phụ huynh đến "tay không", cô giáo cũng chắc chắn không thể trù úm gì được con. Bởi tặng quà Trung thu cho cô cứ thấy vô lý quá. Quà cáp hay tiền cũng chỉ là phụ huynh bày tỏ sự quan tâm đến cô mà thôi. Cũng sắp đến 20-11 rồi, ngày đó phụ huynh như tớ tha hồ mà thể hiện sự quan tâm đó. Còn ngày trung thu thì thế nào ở trường/lớp cũng tổ chức cho các con. Tớ là phụ huynh chỉ nên mua thêm hoa quả bánh trái đến cho lớp là hay nhất. Chứ Trung thu mang xiền cho cô để làm gì?

Tớ thì nghĩ thế này, thực ra thì tết trung thu là của trẻ em. Nhưng tớ nghĩ do tâm lý mọi người cũng muốn có quà cho cô khi con bắt đầu học nên rất nhiều nhà mang quà trung thu đến cho cô. Lớp mẫu giáo bé năm ngoái của bé nhà tớ, Tết trung thu cô nhận được rất nhiều quà.

Thật lòng tớ cũng chẳng ủng hộ cái vụ mang quà dịp này cho cô tý nào cả. Nhưng mà phong trào rồi nên có lẽ vẫn phải theo thôi. Bởi vì Trung Thu cũng được coi là một trong những ngày "có lý do" để tặng quà cô. Không biết mẹ có gì cho cô không và nên mua quà gì hay đưa phong bì cho nhanh?

Mong các chị em có kinh nghiệm về chuyện quà cáp Trung Thu cho cô xin chỉ giáo giúp. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý