TGĐ Cty TNHH Kim Lâm: “Nhìn thấy người nghèo khổ tôi không kìm lòng được”

mesu mesu @mesu

TGĐ Cty TNHH Kim Lâm: “Nhìn thấy người nghèo khổ tôi không kìm lòng được”

Là Tổng giám đốc của một doanh nghiệp, hằng ngày phải điều hành, quản lý hàng trăm nhân viên với rất nhiều đại lý lớn nhỏ. Bên cạnh đó, là người trực tiếp tham gia nghiên cứu và cho ra đời nhiều mẫu mã sơn gỗ. Nhưng bất cứ nơi nào có người nghèo, có những hoàn cảnh khó khăn thì nơi đó in dấu chân của bà Võ Thị Liễu Trâm.

19/10/2017 03:59 PM
424

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở TP. Hồ Chí Minh, bố mất sớm, một mình mẹ phải vất vả mưu sinh nuôi 9 người con ăn học trưởng thành. Không đầu hàng số phận, bà Võ Thị Liễu Trâm đã quyết tâm đi theo con đường kinh doanh với mong muốn thành công để có thể góp sức nhỏ bé của mình phần nào giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, bất hạnh trong xã hội.

Khâm phục nghị lực của bà, cảm động trước những việc làm mà bà đã đóng góp cho xã hội. PV đã rất may mắn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ của bà Liễu Trâm – TGĐ Công ty TNHH Kim Lâm.

“Nhìn thấy người nghèo khổ tôi không thể kìm lòng”

Mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng rất nhiều người biết đến bà với vai trò là người phụ nữ có rất nhiều đóng góp và tâm huyết với xã hội. Bà có thể chia sẻ thêm về điều đó?

Những đóng góp của tôi cũng chưa có gì to lớn, nếu có thời gian tôi còn đi nhiều hơn nữa đến những vùng miền ở khắp đất nước Việt Nam phần nào đó góp sức mình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Điều may mắn nhất đối với tôi, đó là ông xã tôi luôn ủng hộ tôi trong mọi việc. Ông xã đồng lòng và đi cùng tôi đến những vùng khó khăn, chia sẻ với những người nghèo khó.

Tôi cũng xuất phát từ nghèo khó, sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, bố mất sớm, mẹ tôi một mình vất vả nuôi con. Ý thức được điều đó, nên ngay từ bé tôi đã luôn nỗ lực, tôi vừa đi học, vừa đi làm kiếm tiền phụ mẹ. Cho nên, khi thấy người nghèo khổ tôi không thể nào kìm lòng được.

Tôi luôn cố gắng giúp đỡ mọi người hết khả năng của mình, hằng tuần tôi cùng ông xã tham gia nấu cháo từ thiện ở bệnh viện K, thi thoảng tôi chạy xe máy, đi phát cơm cho người nghèo, người vô gia cư ở Hà Nội cùng với một nhóm anh chị em của mình. Đặc biệt, năm nào lũ lụt ở Hà Tĩnh, Nghệ An tôi cũng vào đó chia sẻ với bà con. Gần đây nhất, tôi cùng anh chị em Công ty TNHH Kim Lâm đến với bà con vùng dân tộc thiểu số ở Điện Biên, ở Mù Cang Chải (Yên Bái), Mường La (Sơn La)…

“Điều may mắn nhất đối với tôi, đó là ông xã tôi luôn ủng hộ tôi, đồng hành cùng tôi trong mọi việc”.

 

Là một người phụ nữ đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc, vừa làm vợ, làm mẹ, làm quản lý… Vừa tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa ngoài xã hội. Đã có khi nào bà chùn bước và cảm thấy mệt mỏi trước những áp lực về công việc cũng như thời gian?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi, ngược lại luôn vui và tự hào. Và dù làm gì đi nữa, dù là tổng giám đốc hay là gì, theo tôi trước hết phải làm người tử tế. Chính vì thế, chừng nào còn sức khỏe và còn có thể cống hiến thì tôi luôn sẵn sàng.

 

Thưa bà, với tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” bà có những dự định gì trong tương lai nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội không?

Như chị biết đó, công việc của tôi rất bận rộn. Nếu nói là dự định thì không chính xác, bởi trong lòng tôi lúc nào cũng đau đáu về việc cần phải chia sẻ, giúp đỡ, giang rộng vòng tay đối với những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn hơn mình. Tôi nghĩ, tôi cần phải cố gắng hơn nữa, quan tâm nhiều hơn nữa đến những số phận đó, nên khi sắp xếp được công việc thì tôi lại cùng với ông xã và nhân viên Công ty Kim Lâm lên đường. Với tôi, con đường đến với người nghèo là con đường tôi luôn cần phải đi, không bao giờ dừng lại.

Trò chuyện và hỏi thăm các em nhỏ Bản Hua Nà, Sơn La trong đợt lũ lụt vừa qua.

 

Cảm ơn bà về cuộc trao đổi này, tôi nghĩ rằng những thông tin mà bà chia sẻ là vô cùng hữu ích. Bà có lời khuyên nào dành cho thế hệ trẻ không?

Không bỏ cuộc. Tôi chỉ nói như vậy, dù khó khăn đến mấy cũng không được bỏ cuộc, phải luôn nỗ lực hết mình vì bùn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu.

Cảm ơn cuộc trò chuyện vô cùng thú vị và những chia sẻ chân thành của bà. Kính chúc bà cùng toàn thể nhân viên Công ty TNHH Kim Lâm nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý