TH True Milk: Xác lập kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa lớn nhất Châu Á

forlife forlife @forlife

TH True Milk: Xác lập kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa lớn nhất Châu Á

(ĐSPL) Lần lượt vượt qua các trang trại chăn nuôi bò sữa tại các nước lớn như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ..., với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới, trang trại bò sữa TH tại Nghệ An đã được Tổ chức kỷ lục Châu Á cấp chứng nhận kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa lớn nhất Châu Á.

18/05/2015 02:33 PM
853

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao TH” được triển khai từ 10/2009, tại cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau một thời gian thi công, những con bò giống chuẩn HF cao sản đã được nhập về, đến 26/12/2010 dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH đã ra đời.

 - Ảnh 1Phóng to

Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH True Milk

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.
Trang trại TH áp dụng công nghệ tự động và chuyên nghiệp hóa, quy tụ công nghệ xử lý nước, trồng nguyên liệu, phối trộn thức ăn… tiên tiến nhất thế giới. Quy trình sản xuất của TH được tư vấn bởi Afikim (Isarel), trong đó khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).

Ngoài ra, trang trại của TH đã giúp 1.300 lao động địa phương có việc làm, với thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, trang trại TH đã liên kết và hỗ trợ nông dân trong vùng dự án về khoa học kỹ thuật, giống, phân bón... để họ sản xuất nông sản phục vụ chế biến thức ăn cho bò sữa theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo việc làm cho người nông dân. Hiện tại giá trị canh tác tại trang trại TH đạt từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ha, đây là bước ngoặt vượt bậc so với cách làm nông nghiệp truyền thống trước đây.

 - Ảnh 2Phóng to

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát trao Huân chương lao động hạng Ba cho lãnh đạo tập đoàn TH.

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã được Chủ tịch nước đồng ý ra quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Bà Thái Hương (Chủ tịch tập đoàn TH) chia sẻ: “Hiện nay, vẫn còn tới 72% sữa nước ở Việt Nam là sữa bột pha lại (còn gọi là sữa hoàn nguyên), người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin để phân biệt giữa các loại sữa pha lại và sữa tươi. Vì thế, tôi quyết tâm sản xuất sữa tươi sạch bằng tấm lòng và trái tim của một người mẹ, để trẻ em Việt Nam được uống sữa tươi sạch, giàu chất dinh dưỡng và tinh túy nhất cho sự phát triển và mong muốn minh bạch thị trường sữa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính”.

 - Ảnh 3Phóng to

Trong lộ trình phát triển đàn bò sữa, không chỉ ở Nghệ An, TH sẽ phát triển mô hình tương tự ở Thanh Hóa, Đăk Lăk, Lâm Đồng... hướng tới sản xuất các dòng sữa tươi sạch cao cấp, đồng thời triển khai các Dự án công nghệ cao trong nông nghiệp ở lĩnh vực trồng, chế biến dược liệu sạch.

PV


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý