Thả 500 ngàn để được hôn gái xinh: Có tiền mua tiên cũng được?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thả 500 ngàn để được hôn gái xinh: Có tiền mua tiên cũng được?

Đoạn clip ghi lại cảnh chàng trai cầm tờ tiền 500 ngàn đi mọi nơi và hôn gái xinh trên phố đang gây tranh cãi nhiều chiều.

07/07/2015 07:38 PM
731

Sau rất nhiều trào lưu cũng như clip “ăn theo” của giới trẻ, mới đây một clip ghi lại cảnh một chàng trai tiến đến gần các cô gái mời chơi trò chơi với giá 500 ngàn đồng, nếu cô gái bắt được tiền, mệnh giá này sẽ thuộc về cô gái nhưng nếu thua thì sẽ bị chàng trai hôn.

   - Ảnh 1

Chàng trai thả tiền để hôn gái xinh gây tranh cãi.

Bên cạnh một số cô gái tỏ ra e dè thì các cô gái ở gần cuối clip lại tỏ ra bạo dạn, chủ động hôn bạn trai làm nhiều người sững sờ. Không dừng lại ở những nụ hôn, chàng trai còn đưa tay sờ soạn vòng 3 của các cô gái, hình ảnh này gây phản cảm đối với người xem.

   - Ảnh 2

Tờ tiền đáng giá hơn danh dự của bạn?

Chỉ sau một ngày chia sẻ, clip đã nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ của nhiều fanpage trên mạng xã hội với nhiều luồng quan điểm. Tuy nhiên đa phần đều không đồng tình với trò chơi này cũng như lên án cách mà chàng trai trong clip trên dùng tiền để đổi lấy một nụ hôn.

PV Báo Người đưa tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh ý kiến của một số cô nàng hot girl xem họ bày tỏ quan điểm như thế nào về clip trên.

Hot girl trường Báo Võ Thanh Hiền cho rằng: “Trước hết, mình không đồng tình với hành động kể trên của các bạn trẻ, hành động này là khiếm nhã, gây mất hình ảnh cá nhân, mất mỹ quan nơi công cộng.

   - Ảnh 3

Hot girl trường Báo Võ Thanh Hiền bày tỏ quan điểm.

Có vẻ như tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng còn đáng giá hơn danh dự của các bạn chăng? Mình nghĩ sẽ không thiếu những anh chàng "khùng" có những hành động khó hiểu nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự cổ súy của người tham gia, có vẻ như giới trẻ đang ngày càng dễ dãi trong suy nghĩ, trong hành động. Nếu bắt gặp những hiện tượng này, thì bản thân mình sẽ không bao giờ tham gia”.

Nói về clip này, hot girl ĐH Nội vụ Hương Quỳnh chia sẻ: “Theo mình hành động này rất không hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, đó chỉ là đua đòi theo phong trào và không có gì hay ho cả”.

   - Ảnh 4

Khi được hỏi phải chăng các bạn nữ đang vì tiền mà dễ dãi quá, Hương Quỳnh cho rằng: “Các cô gái không phản ứng mà còn dễ dãi đồng ý tham gia lại cũng có nhiều lý do, bởi trào lưu và xu hướng xã hội đã tạo điều kiện cho họ cảm thấy điều đó là bình thường, trong thời gian gần đây cũng đang có trào lưu Kiss Cam nên dường như họ chỉ làm theo mà chưa nghĩ đến hậu quả của nó”.

Cô con gái xinh đẹp của nữ ca sĩ Thanh Lam, Nguyễn Thiện Thanh cũng bày tỏ quan điểm: “Mình thấy việc này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam mình và nhìn rất phản cảm. Cá nhân mình thì không thích mấy trò này một tí nào cả. Chưa kể hôn người lạ lung tung như thế cũng rất dễ lây các bệnh qua đường miệng rất là mất vệ sinh.

   - Ảnh 5

Có thể vì các bạn nữ đã bị phần thưởng nếu thắng nên đã làm như vậy, cũng có thể nói là khá dễ dãi khi hôn một người lạ mà mình chưa gặp bao giờ”.

Bên cạnh đó, cô bạn Thiện Thanh cũng khẳng định: “Nếu là mình mình không bao giờ đồng ý chơi những trò này kể cả giải thưởng có cao đến mấy đi chăng nữa”.

“Môi trường xã hội lớn" đã chi phối đến hành động của họ

Để hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến những hành động cũng như xuất hiện ngày càng nhiều trào lưu “dị hợm” của giới trẻ. Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất – Giám đốc công ty tư vấn An Việt Sơn đã có những phân tích và lý giải riêng.

   - Ảnh 6

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất.

Về nguyên nhân dẫn đến những trào lưu này, ông Nguyễn An Chất cho biết: “Các chàng trai cô gái ở tuổi này không ai ngăn cấm được họ thể hiện tình cảm yêu đương với những người khác giới. Tuy nhiên, phải có người hướng dẫn họ và ở nhiều môi trường khác nhau: gia đình, nhà trường và xã hội.

Về gia đình, trong cuộc sống hiện đại có nhiều gia đình không có thời gian nhất định và quan tâm nhất định với con cái, không biết được tâm tư tình cảm của con mình là như thế nào…

Thứ hai, về nhà trường chưa có một số điều chưa được quan tâm một cách toàn diện, từ lúc nhỏ đến lúc lớn, các em có thể biết được giá trị sống của mình.

Thứ ba, trước kia, môi trường xã hội là mọi người ra đường, giao lưu học hỏi đó là môi trường cơ bản, thế nhưng môi trường này lại rất nhỏ. Môi trường xã hội lớn hiện nay là môi trường mà các bạn trẻ ít ra đường mà chủ yếu là ở nhà, xem tất cả những gì diễn ra trên mạng xã hội thông qua internet.

Một điều nữa là đặc tính của giới trẻ về tâm lý rất thích thể hiện mình, họ xem thông tin trên màn hình máy tính hoặc trong chiếc iphone. Trong internet có những bài, chủ đề, chuyên mục đem lại ánh sáng cho con người rất tốt nhưng cũng có mục lại là “bùn đen” và nếu không tỉnh táo, người dùng có thể dẫm vào vết bùn đen đó. Như trường hợp của các bạn trẻ trong clip đang gây tranh cãi trên.

Trong internet họ có thể dùng vào mục đích bất kỳ, để họ thoải mái, hãnh diện và tưởng rằng như thế là họ trên tài mọi người. Nhưng họ lại gây ra một phản cảm ghê gớm và chính họ đã làm giảm giá trị cuộc sống của họ. Hành động đó đang ở cấp số cộng trong xã hội và nếu không cẩn thận có thể nhảy sang cấp số nhân.

Họ làm được như thế vì họ thấy rằng mình tài giỏi, họ dám làm và họ học được những cái mới mẻ từ nước ngoài… Chính bởi thế họ đã dẫn đến một sai lầm lớn trong quan hệ nam nữ đó là phải thoáng, sống thoáng, yêu thoáng thậm chí hôn thoáng.

Chính bởi họ không biết trào lưu, hành động đó phản cảm và nghĩ rằng người phản đối đều là người lạc hậu cả nên họ cứ làm. Rất nhiều người lớn tuổi coi đó là nhức mắt, nhưng thế hệ trẻ có khá nhiều người không đủ tri thức, không đủ kỹ năng sống cho đấy là mới lạ, mới là thoáng và việc của mình không ai được ngăn cản. Chính bởi vậy họ làm cho những người khác ức chế và ném đá vào họ”.

Bên cạnh đó, nói về việc sử dụng đồng tiền làm “mồi nhử” để mời các bạn gái chơi trò chơi, ông Nguyễn An Chất cho biết thêm: “Hiện nay cũng nhiều người lấy đồng tiền làm thước đo giá trị, cho nên họ mới dùng trò chơi lấy 500 ngàn để cá cược, họ còn áp dụng câu nói “có tiền mua tiên cũng được” một cách khập khiễng.

Để lý giải cho hành động hôn nhau, có thể chàng trai, cô gái này cho rằng bên nước ngoài họ sống thoáng hơn, nhưng chính những người đó lại chưa sang nước ngoài bao giờ, họ chỉ xem trên mạng thôi. Họ cứ cho rằng làm như vậy là họ giỏi, họ tài hơn người khác, bên cạnh đó người hướng dẫn, định hướng họ thì ít quá vì người hướng dẫn cho rằng không nên can thiệp và hành động này không nguy hại đến đời sống cũng như làm mất trật tự an ninh của xã hội, thế nhưng chính điều đó lại làm cho đạo đức của một bộ phận giới trẻ bị xuống cấp”.

Ngày nay xã hội càng hiện đại thì con người đặc biệt là giới trẻ ngày càng có những biểu hiện sống thoáng hơn. Thế nhưng việc các bạn trẻ tham gia những trào lưu và trò chơi gây phản cảm với người xem một lần nữa khiến nhiều người bức xúc và lên án mạnh mẽ.

Bởi vậy, khi du nhập hoặc bắt chước một trào lưu, clip nào đó các bạn cũng nên suy nghĩ liệu rằng khi mình đưa clip này, trào lưu kia đến với công chúng thì sẽ được và mất gì?

Bạch Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý