Thả lưới “đón đầu” bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống mất tích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thả lưới “đón đầu” bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống mất tích

Tối 7/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở CS PCCC tỉnh Bình Dương đã thả lưới ở một số vị trí tập trung nước đổ ra từ nhiều nhánh cống để “đón đầu” tìm kiếm nạn nhân mất tích trước đó 1 ngày.

08/09/2014 10:01 AM
945

Cơn mưa nặng hạt trút xuống khu vực phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương) vào chiều 7/9, nơi cháu bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích trước đó một ngày khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nước cống dâng rất cao đã khiến công tác tìm kiếm của các chiến sĩ cứu nạn thuộc CS PCCC Bình Dương phải tạm ngưng, các tấm lưới cũng được tung xuống đoạn cuối cùng của cống nước để  “đón đầu”, phòng khi nạn nhân có thể trôi ra.

Mảnh lưới được thả xuống "đón đầu" một dòng chảy đổ ra từ cống thoát nước

Như vậy, dù huy động một lực lượng tìm kiếm khá đông nhưng đến 21h đêm 7/9, lính cứu hộ vẫn chưa tìm thấy bé trai bị nước cuốn xuống cống mất tích. Tất cả “người nhái” đều thấm mệt khi trải qua hơn 25 giờ thay phiên nhau ngâm mình dưới dòng nước cống hôi thối, nhiễm khí độc nặng. Dự tính ngày mai, phạm vi tìm kiếm sẽ được mở rộng.

Qua khảo sát, khu vực cống nước bé Tỷ bị nước cuốn trôi có nhiệm vụ thoát nước trên tuyến đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị Xã Thuận An) kéo dài đến khu vực Bình Giao dài hơn một km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư đã được triển khai từ năm 2013, nhưng đến nay dự án phải “trùm mền” do thiếu kinh phí nên chưa thể bàn giao cho địa phương quản lý.

Sau khi vụ bé Tỷ bị nước cuốn xuống cống, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã xuống hiện trường cùng chính quyền địa phương khảo sát. Tại đây, chính quyền địa phương đã đề nghị ban quản lý dự án tính toán điều chỉnh lại hệ thống nắp cống có tính chịu lực và bền vững hơn, để tránh trường hợp khi mưa lớn nắp cống lại bị bật tung, gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Những đoạn cống được che đậy bằng các tấm bê tông đã cũ, sứt mẻ

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.

Khi những đứa trẻ đang nô đùa, vui chơi trong ngày Tết trung thu thì bé Tỷ vẫn đang mất tích dưới cống thoát nước. Hơn một ngày trôi qua, cha mẹ em như ngây dại, còn lực lượng lính cứu hộ dù rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thể tìm thấy nạn nhân, vì địa hình và môi trường tìm kiếm khá phức tạp. “Chúng tôi chỉ mong sao sớm tìm được cháu để an ủi gia đình họ” – Một “người nhái” chia sẻ khi vừa chui lên khỏi miệng cống nồng nặc mùi khí độc.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý