Thách cưới bao nhiêu thì hợp lý

phalee phalee @phalee

Thách cưới bao nhiêu thì hợp lý

Thách cưới là phong tục có từ lâu đời, tuy nhiên số tiền này không thể hiện giá trị của người con gái cũng như hạnh phúc của đôi uyên ương.

19/08/2014 07:44 AM
1,933

Anh chị giúp em với. Em chuẩn bị ăn hỏi, bố mẹ em định thách cưới hai lễ, mỗi lễ 10 triệu đồng, bảo em nói trước với bạn trai, nhưng em vẫn chưa dám nói. Em thấy thách cưới chỉ là tục lệ mang ý nghĩa tượng trưng. Mỗi lễ 10 triệu đồng, hai lễ là 20 triệu đồng có phải là nhiều quá không ạ? Em sợ bạn trai nói rằng nhà em yêu cầu, đòi hỏi quá đáng và sợ nhà trai không đáp ứng được. (LH)

20090621-03-2854-1408333504.jpg

Ảnh: BK.

Gợi ý cho bạn: Thách cưới là tục lệ có từ lâu đời trong văn hóa cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam. Trên lý thuyết, tiền thách cưới hoàn toàn do nhà gái quyết định. Nhưng ngày nay, nhiều nhà gái trao quyền tự quyết định cho nhà trai để gia đình chú rể cân đối khả năng tài chính hài hòa, vì điều quan trọng nhất vẫn cuộc sống của uyên ương sau này được hạnh phúc.

Thông thường, cô dâu chú rể sẽ thống nhất với nhau trước, rồi lựa lời nói chuyện với bố mẹ. Sau đó, khi hai nhà gặp nhau và nói chuyện theo những gì đã "ngầm" bàn bạc là tốt nhất. Hai bên tôn trọng nhau và đặt cuộc sống của con cái lên hàng đầu để tạo dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Ở đây, khó nói số tiền 20 triệu đồng là nhiều hay ít, bởi nó còn tùy vào hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của mỗi người. Nếu cô dâu cảm thấy số tiền đó vượt quá khả năng tài chính của nhà trai thì có thể bàn bạc lại với bố mẹ, nói chuyện để bố mẹ hiểu cuộc sống sau này mới là quan trọng nhất. Còn nếu bố mẹ vẫn kiên quyết giữ quan điểm, cô dâu cũng nên trao đổi thẳng thắn với chú rể để cả hai cùng tìm hướng giải quyết ổn thỏa. Điều quan trọng là làm sao để hai bên đều cảm thấy hợp lý và vừa lòng nhau, bởi vì tiền thách cưới không thể hiện giá trị của người con gái, cũng như hạnh phúc của đôi uyên ương.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý