Thạch đậu nành

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Thạch đậu nành

Đậu nành có rất nhiều chất béo, vitamin E, giàu chất xơ và sắt. Thạch đậu nành còn rất giàu carotine, vitamin C và canxi. Ngoài ra, trong thạch đậu nành chứa rất nhiều vitamin B1, một nguyên tố quan trọng trong quá trình trao đổi chất.

24/09/2010 02:49 PM
50,197

Khi phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, hay bị chóng mặt hoặc mất thăng bằng trong thời kỳ tiền mãn kinh do sự suy giảm của estrogen (hormone cơ quan sinh dục nữ) trong cơ thể, thì chất Isoflavones có trong đậu nành được kỳ vọng là một chất thay thế hiệu quả như estrogen trong cơ thể người phụ nữ.

Hơn nữa, món ăn giàu hàm lượng dinh dưỡng và giải nhiệt này cũng được khuyên dùng cho cả trẻ em và người cao tuổi.

Nguyên liệu:

- Hạt đậu nành (còn nguyên vỏ): 200g
- Sữa tươi : 150ml ~180ml
- Nước: 200ml
- Bột thạch (rau câu) : 10g
- Đường cát: 70g

Cách thực hiện:

1. Cho hạt đậu nành vào luộc khoảng từ 8-10 phút, sau đó nhặt lấy hạt đậu nành, bỏ vỏ. Cho đậu nành + sữa tươi vào máy xay, xay nhừ hỗn hợp.

2. Cho nước và bột rau câu vào nồi, đun lửa vừa. Đến khi sôi thì cho lửa nhỏ, khuấy đều khoảng 1 phút. Sau đó cho thêm đường cát vào, tiếp tục khuấy đều khoảng 1 phút. Rồi cho hỗn hợp đã sơ chế ở (1) vào, khuấy đều, tắt bếp.

3. Tráng nước qua khuôn đựng thạch để làm ướt, từ từ rót (2) vào khuôn. Chờ đến khi hỗn hợp nguội thì cho vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ, đến khi thạch đông cứng lại là được. Cắt từng miếng vừa ăn và bày ra đĩa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý