Thái Bình: 16 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thái Bình: 16 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

(Công lý) Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi trường Đại học Y Dược Thái Bình (đơn vị chủ trì Cụm thi số 23 Kỳ thi THPT Quốc gia 2015), 16 thí sinh đã bị đình chỉ môn Văn do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

03/07/2015 06:06 PM
478

Sau hai ngày thi, có 18 thí sinh bị đình chỉ, trong đó có 14 thí sinh tự do, 2 thí sinh bị phạt cảnh cáo.

Trong buổi thi chiều nay (2/7), ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tỉnh Thái Bình đã có chuyến thị sát thi tại điểm thi trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Ông Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức thi, đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm của lực lượng an ninh, lực lượng giao thông cũng như đội ngũ y tế và thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Phụ huynh đứng chờ con thi trước cổng trường Đại học Thái Bình

Phụ huynh mắc võng nằm chờ con thi

Ngày thi thứ hai tại Cụm thi số 23 được đánh giá là an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 16 thí sinh bị đình chỉ môn Văn sáng nay là do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Văn - môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT. Rất nhiều em mới làm hết 2/3 thời gian đã ra ngoài. Nhiều thí sinh đánh giá đề ra khá hay và tạo hứng thú với các câu hỏi liên quan đến kỹ năng sống và vấn đề biển đảo.

Tại điểm thi trường THCS Tân Bình tỉnh Thái Bình, thí sinh Nguyễn Việt Cường (học trường THPT chuyên Thái Bình) cho rằng, đề thi Văn năm nay bình thường, không khó như đề thi đại học.

“Em không quan trọng môn Văn lắm vì em chỉ cần điểm trung bình. Trong đề em chỉ thấy khó nhất là câu hỏi: Cảm nhận về người đàn bà trong tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”, em nghĩ và liên tưởng đến bạo lực gia đình. Câu này em mất khoảng nửa tiếng. Còn câu nghị luận xã hội em vận dụng kỹ năng sống và những kiến thức qua đọc sách báo, kiến thức cuộc sống, còn phần lớn em làm theo cảm tính”, Cường chia sẻ thêm.

Các thí sinh ra về sau khi thi xong

Còn em Phạm Thị Liên học, sinh trường THPT Nam Đông Quan thì đánh giá đề Văn năm nay hơi dài và dễ hơn đề minh họa. “Đề thi cũng bình thường. Em thấy bài 2 điểm về nghị luận xã hội hơi khó một chút. Đối với câu này, em chia luận điểm thành 2 vế. Em viết về cách ứng xử với mọi người và những chương trình trên ti vi. Em đoán mình 6,5 điểm”, Liên nói.

Còn thí sinh Chu Đức Thụ (trường THPT Tiên Lữ, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) thì nhận định: “Đề thi năm nay vừa sức với bọn em, kiến thức chủ yếu nằm ở 12”. Thụ đánh giá hai bài viết khó, bài nghị luận xã hội thì cần vận dụng nhiều điều trong cuộc sống. Thụ cho biết dự định sẽ nộp hồ sơ vào Học viện Kỹ thuật quân sự.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý. Qua trao đổi nhanh với PV, thí sinh Vũ Hoài Thanh (trường THPT Nam Đông Quan, tỉnh Thái Bình) cho biết: Trong đề có 50% dễ và 50% khó, đối với những học sinh thi tốt nghiệp thì sẽ phức tạp hơn.

Thanh nói thêm: “Em mắc câu điện xoay chiều. Em bỏ và khoanh bừa 3 câu cuối. Còn đa số những câu dễ như 30 câu lý thuyết thì chỉ cần đọc lên là làm được. Em thấy đề dễ hơn với đề thi minh họa. Nhiều câu rất quen thuộc nhưng có một vài câu lạ là câu về đồ thị.  Em đoán mình được 8,5 điểm".

Ngày mai (03/7), các thí sinh tiếp tục thi hai môn Địa lý và Hóa học.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý