Thái Bình: 2 học sinh bị đình chỉ học tập sẽ quay lại trường vào ngày mai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thái Bình: 2 học sinh bị đình chỉ học tập sẽ quay lại trường vào ngày mai

Hai trong số 3 học sinh bị kỷ luật vì

04/05/2016 01:16 PM
8

Chiều nay (3/5), Ban Giám hiệu trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) đã có buổi gặp mặt phụ huynh của 3 học sinh gây xôn xao dư luận thời gian qua để thông báo kết quả kỉ luật sau khi Hội đồng kỉ luật trường xem xét lại.

Theo đó, mức án kỉ luật được giảm nhẹ đối với 3 học sinh này. Cụ thể, 2 học sinh Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Văn Minh (lớp 9D) được giảm hình thức kỉ luật từ buộc thôi học có thời hạn từ 6 tháng xuống 2 tuần. Riêng với trường hợp học sinh Trần Văn Thanh (lớp 9A), mức kỉ luật được thay đổi từ buộc thôi học từ 6 tháng xuống 6 tuần. 

Như vậy hai học sinh Trần Ngọc Hiệu và Trần Văn Minh sẽ quay lại trường học vào ngày mai (4/5), còn em Trần Văn Thanh sẽ không được tham gia kì thi kiểm tra chất lượng cuối năm học để xét tốt nghiệp.

Thái Bình: 2 học sinh bị đình chỉ học tập sẽ quay lại trường vào ngày mai

Trường THCS Vũ Tiến nơi xảy ra sự việc

Trước đó, Hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến đã đưa ra quyết định đuổi học 6 tháng đối với 3 học sinh trên vì vi phạm kỷ luật nhà trường, cụ thể: Ba học sinh Thanh, Hiệu, Minh đã nhiều lần dùng sơn, bút viết vẽ, rải tờ rơi với những nội dung vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cán bộ, giáo viên trường lên tường các phòng học và nơi công cộng.

Không đồng tình với mức kỷ luật này, gia đình 3 học sinh trên đã làm đơn gửi Hội đồng kỷ luật và các cơ quan chức năng cũng như báo chí.

Sau khi báo chí vào cuộc cùng với chỉ đạo từ Sở, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Vũ Thư, Hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến đã quyết định họp bàn để xem xét, cân nhắc việc kỷ luật các học sinh này.

Chiều 29.04, sau cuộc họp gần 7 tiếng đồng hồ, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến thống nhất sẽ giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với 3 học sinh.

Trả lời trên Báo Lao động, Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến Phạm Xuân Định cho biết: “Nhà trường sẽ bố trí giáo viên để phụ giúp ôn tập kiến thức cho 2 em Trần Ngọc Hiệu và Trần Văn Minh. Lí do em Thanh bị hình thức kỉ luật nặng hơn 2 em học sinh kia là vì đây là tái phạm lần 2. Bên cạnh đó, em Thanh tiếp tục có lời nói mang tính chất thô tục, không hợp tác với giáo viên chủ nhiệm trong khi làm biên bản kiểm điểm”.

Về các hình thức kỉ luật đối với giáo viên có liên quan, ông Định cho biết sẽ dựa theo kết luận số 01 của UBND huyện Vũ Thư để xem xét hình thức kỉ luật cho từng cá nhân liên quan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý