‘Thái Bình mồ hôi rơi’ của Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi văn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

‘Thái Bình mồ hôi rơi’ của Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi văn

Một đoạn lời của ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi do Sơn TùngMTP viết đã được sử dụng trong đề thi văn gây xôn xao cộng đồng mạng.

25/04/2015 05:07 PM
480

Ngày hôm qua, trên khắp diễn đàn mạng xã hội tiếp tục chia sẻ thêm một đề kiểm tra văn có sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP.

Đây là đề thi khảo sát lớp 9 vào THPT (vòng 3) môn Ngữ văn của trường THCS TT Diêm Điền (Thái Bình).

   - Ảnh 1

Đề thi văn xuất hiện Sơn Tùng M-TP gây xôn xao mạng.

Cụ thể đề bài câu 1 (3 điểm) phần làm văn có hỏi: “Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP có câu hát: ‘Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ'. Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ câu hát".

Câu hỏi được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận của mọi người, đặc biệt là những người yêu thích Sơn Tùng M-TP.

“Đề thi thật sáng tạo và tạo được sự thích thú trong đề thi” là bình luận của bạn Hong Hoang.

Facebooker Huy Toan chia sẻ: “Một bài hát hay về Thái Bình và được ra bởi một ngôi trường ở Thái Bình thì không còn gì bằng”.

Vu Minh Ha bình luận: “Rất xúc động dù đã nghe rất nhiều lần, cảm ơn Sơn Tùng, bạn còn ít tuổi nhưng đã sáng tác bài hát về quê hương hay như vậy”.

   - Ảnh 2

Tuy nhiên, bên cạnh đó đề thi lần này cũng gặp phải những sự tranh cãi từ nhiều người, có người cho rằng, có rất nhiều câu văn hay trong các tác phẩm nổi tiếng nói về tình cảm của người con dành cho bố mẹ, cho quê hương đất nước có thể trích dẫn về vào đề thi thay vì chạy theo những hiện tượng hot trên mạng.

Thái Bình mồ hôi rơi là ca khúc Sơn Tùng sáng tác và trình diễn trong liveshow 2 của chương trình truyền hình thực tế The Remix.

Xem video:

"Thái Bình mồ hôi rơi" của Sơn Tùng M-TP

Chỉ sau khi được ra mắt, cũng như các ca khúc khác, ca khúc này đã nhanh chóng nhận được lượng người xem kỷ lục.

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP được đưa vào đề thi, trước đó đề thi về chàng ca sĩ trẻ này cũng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Gần đây nhất, đề thi môn Hóa Hóa dành học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng có đưa Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút cũng gây xôn xao.

Hiện đề thi môn văn này vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý