Thái Lan 1-0 Việt Nam: Không thể chống cự

beck beck @beck

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Không thể chống cự

(ĐSPL) Dù đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều, ĐT Việt Nam đành phải chấp nhận thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu sau cú sút xa của Pokkhao Anan.

24/05/2015 10:06 PM
411

(đang cập nhật)

Diễn biến trận đấu: 

Tường thuật trực tiếp trận Thái Lan 1-0 Việt Nam

Không nằm ngoài dự đoán, tại Rajamangala, HLV Toshiya Miura đã tỏ rõ ý định chơi phòng ngự phản công khi sử dụng hàng thủ có chiều cao 1m80. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Nhật còn trao cơ hội cho hàng loạt tiền vệ có xu hướng phòng ngự như Minh Châu, Khánh Lâm hay bộ đôi tiền vệ có thể lực cực tốt là Trọng Hoàng và Huy Toàn.

 - Ảnh 1Phóng to

Còn trên hàng tấn công, Công Vinh là người được xếp đá chính nhờ kinh nghiệm sau hàng loạt cuộc đụng độ Thái Lan trong quá khứ. Sát cánh cùng tiền đạo xứ Nghệ là Hải Anh.

Với 1 đội hình thấp, việc ĐT Việt Nam bị Thái Lan ép sân là điều dễ hiểu. Đặc biệt, trong 45 phút đầu tiên, trong khi Việt Nam không tạo ra cơ hội đáng kể nào thì đội chủ nhà lại liên tục ép sân, chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 64%.
 
Cùng với đó, Thái Lan đã tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Tô Vĩnh Lợi. Sức ép mạnh mẽ của người Thái đã khiến hàng thủ Việt Nam bộc lộ rất nhiều kẽ hở ở 2 vị trí bên cánh, nơi mà Minh Tùng và Minh Hiền trấn giữ.
 
Nhưng may cho ĐT Việt Nam là trong 45 phút đầu tiên, các chân sút áo xanh lại tỏ ra quá vô duyên.Và cũng nhờ tài năng của thủ thành Tô Vĩnh Lợi, đội bóng của HLV Toshiya Miura đã bảo toàn mành lưới.

HLV Miura đã thành công khi bảo toàn tỉ số 0-0 ở hiệp 1. Ý định của chiến lược gia người Nhật có lẽ là chơi phản công nhanh ở hiệp đấu thứ 2. Nhưng toan tính của ông đã bị phá vỡ.

Đầu tiên, phải kể tới những ca chấn thương bất đắc dĩ của Huy Cường, Đinh Tiến Thành và Hải Anh. 3 ca chấn thương này đã khiến HLV Miura mất đi 2 sự thay đổi người, khiến những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến như Văn Quyết hay Minh Tuấn không có cơ hội vào sân.

Thứ hai, ĐT Việt Nam đã sử dụng lối chơi áp sát, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn người Thái. Nhưng sự quá đà đã khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế thiếu người khi "lá chắn" Minh Châu phải rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2. Chơi đủ người trước Thái Lan đã khó, ĐT Việt Nam còn mất người. Thế nên, trong khoảng 20 phút cuối trận, ĐT Việt Nam gần như mất tuyến giữa.

 - Ảnh 2Phóng to

Khoảng trống ấy đã được Thái Lan tận dụng bằng cú sút xa ghi bàn của cầu thủ vào sân thay người, Pokkhao Anan. Mọi toan tính chiến thuật của HLV Miura đã bị phá vỡ.

Ở trận đấu này, không phải ĐT Việt Nam không có cơ hội. Chúng ta đã tạo ra không ít pha phản công sắc nét mà đáng kể nhất phải nói tới 2 tình huống một mình một bóng của Công Vinh. Nhưng Vinh không còn giữ được sự khéo léo để vượt qua thủ thành Sinthaweechai, người đã có 2 tình huống bỏ khung thành lên phá bóng đầy ấn tượng.

Không thể tận dụng số cơ hội ít ỏi ấy, ĐT Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là thất bại chấp nhận được với thầy trò Miura nhưng có phần hơi đáng tiếc bởi chúng ta đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng rốt cuộc lại để thua bởi 1 vài sai lầm. Thầy trò Miura vẫn còn nhiều cơ hội bởi đây mới chỉ là trận mở màn.


BDS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý