Thái Lan 1-0 Việt Nam: Trắng tay rời đất Thái

ronandinho ronandinho @ronandinho

Thái Lan 1-0 Việt Nam: Trắng tay rời đất Thái

(ĐSPL) Dù đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều, ĐT Việt Nam đành phải chấp nhận thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu sau cú sút xa của Pokkhao Anan.

25/05/2015 03:30 AM
325

Diễn biến trận đấu: 

Tường thuật trực tiếp trận Thái Lan 1-0 Việt Nam

Sức ép cực lớn dành cho ĐT Việt Nam là điều mà giới chuyên gia cũng như NHM có thể dự đoán trước trận đấu, và thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy. Bất chấp tình huống tấn công và được hưởng phạt góc ở ngay phút đầu tiên của ĐT Việt Nam, Thái Lan dâng cao và dồn ép các cầu thủ áo đỏ trong suốt hiệp 1. Nếu như bình tĩnh hơn, chính xác và may mắn hơn, các học trò của Kiatisuk hoàn toàn có thể mở tỷ số ngay trong hiệp 1 sau ít nhất 3 tình huống nguy hiểm mà họ tạo ra.

 - Ảnh 1Phóng to

Có thể thấy rằng, 45 phút đầu tiên là quãng thời gian mà các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất kiên cường. Họ không ngại va chạm, lăn xả cản phá bóng và sẵn sàng phạm lỗi từ xa. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của thủ thành Tô Vĩnh Lợi cũng khiến các chân sút Thái Lan phải nản lòng.

Tuy nhiên, chính lối chơi thừa quyết liệt của ĐT Việt Nam đã báo hại họ. Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu ở phút 73, khi Minh Châu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi phạm lỗi khá vô duyên từ phía sau. Ở tình huống này, tiền vệ của Việt Nam đã vào bóng quá mức cần thiết trong một tình huống không mấy nguy hiểm. Mất Minh Châu, ý đồ chơi phòng ngự phản công của Việt Nam phá sản. Các học trò của Miura phải gồng mình lên chống đỡ, đồng thời để rơi tuyến giữa cho đối thủ. Và rồi trong một tư thế thoải mái, Pokkhao Anan tung ra cú sút xa, “kết liễu” ĐT Việt Nam.

 - Ảnh 2Phóng to

Trong trận này, ĐT Việt Nam không phải không có cơ hội. Ít nhất 2 lần đồng đội có đường chuyền vượt tuyến cho Công Vinh một mình băng lên. Thế nhưng, thủ thành Sinthaweechai cả 2 lần đều băng lên phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo Việt Nam, hệt như cái cách thủ môn nổi danh Manuel Neuer của Bayern Munich hay làm vậy.

Thất bại với tỷ số 1-0, ĐT Việt Nam gặp đôi chút bất lợi trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trận mở màn, còn rất nhiều cơ hội ở phía trước để thầy trò Miura sửa sai.

K.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý