Thái Lan: 2.550 cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử cựu Thủ tướng Yingluck

remember1 remember1 @remember1

Thái Lan: 2.550 cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử cựu Thủ tướng Yingluck

2.550 cảnh sát Thái Lan sẽ được điều đến bảo vệ Tòa án tối cao tại Bangkok vào ngày 25/8 thời điểm diễn ra phiên tòa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

18/08/2017 10:54 PM
147

2.550 cảnh sát Thái Lan sẽ được điều đến bảo vệ Tòa án tối cao tại Bangkok vào ngày 25/8 - thời điểm diễn ra phiên tòa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Hôm qua (17/8), ông Panurat Lakboon, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Thủ đô (MPB) cho biết một lực lượng cảnh sát khoảng 2.550 nhân viên sẽ được điều đến Tòa án để đảm bảo an ninh cho phiên xét xử.

Lực lượng cảnh sát tại sự kiện này bao gồm nhân viên của Phòng Cảnh sát Thủ đô, Phòng Quản lý và Kiểm soát bạo động, và đội cảnh sát 1, 2, 7 của cảnh sát tỉnh.

Ông Panurat Lakboon khẳng định rằng, việc bày tỏ sự ủng hộ cho nữ cựu Thủ tướng không phải là hành động trái pháp luật. Tuy nhiên, nếu đây là một vụ tụ tập có tổ chức hoặc gây rối loạn phiên tòa thì cảnh sát Thái Lan sẽ sẵn sàng can thiệp tuân thủ đúng pháp luật. Ước tính, số người xuất hiện tại phiên tòa ngày 25/8 có thể lên đến 10.000 người, nhiều gấp 10 lần số người đến vào phiên xử ngày 1/8 vừa qua.

Thái Lan: 2.550 cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử cựu Thủ tướng Yingluck - Ảnh 1Phóng to


Phiên tòa tuyên án nữ cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ có ít nhất 2.250 cảnh sát đảm bảo an ninh. Ảnh: Bangkok Post

Vì vậy, ông cho biết tòa án sẽ tuyên bố giới hạn số người ủng hộ được xuất hiện. Hàng rào ở phía trước cũng sẽ được dựng lên. Ba điểm kiểm soát cũng sẽ được thiết lập trong khi các cơ quan chức năng chủ yếu tập trung bảo đảm an toàn cho các ủy ban tư pháp và quan chức tòa án.

Lời phát biểu của ông Panurat được đưa ra sau cuộc họp bàn với các nhà chức trách nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện từ Khu vực Quân đoàn số 1, Văn phòng Hội đồng An ninh Quốc gia, Văn phòng Đặc biệt và Phó Thủ trưởng của 9 đơn vị của MPB.

Tổng tư lệnh quân đội Chalermchai Sitthisad nói rằng MPB là cơ quan chủ chốt để duy trì hoà bình và trật tự vào ngày 25/8 tới. Tuy nhiên, các quan chức thuộc Bộ Nội vụ cũng sẽ luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ.

Nếu bị kết luận có sai phạm cá nhân trong chương trình trợ giá gạo quốc gia dẫn đến thâm hụt ngân sách hàng tỉ USD, bà Yingluck sẽ phải đối mặt với mức án có thể lên đến 10 năm tù và sẽ bị cấm tham gia các hoạt động chính trị trong vòng 5 năm tới. Tại phiên xử hôm 1/8, bà Yingluck cho rằng các cáo buộc là không công bằng vì chứa động cơ chính trị.

(Theo Bangkok Post)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý