Thái Lan bắt giữ "nghi phạm chính" trong vụ đánh bom Bangkok

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thái Lan bắt giữ "nghi phạm chính" trong vụ đánh bom Bangkok

(ĐSPL) Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha thông báo, nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 đã bị bắt giữ tại khu vực biên giới với Campuchia.

01/09/2015 09:01 PM
125

Thái Lan bắt giữ "nghi phạm chính" trong vụ đánh bom Bangkok - Ảnh 1Phóng to

Nghi phạm mặc áo vàng xuất hiện tại đền Erawan tối ngày 17/8 (Ảnh: Bangkok Post)

Bangkok Post dẫn lời Thủ tướng Prayut trong cuộc họp nội các cho biết, "Chúng tôi vừa bắt một nghi phạm nữa. Anh ta không phải người Thái". Theo Thủ tướng Thái Lan, nghi phạm nước ngoài đã bị bắt trong khi đang cố gắng vượt biên giới tại khu vực Ban Pa Rai thuộc quận Aranyaprathet, tỉnh Sa Kaeo.

Ông Prayut khẳng định kẻ bị bắt chính là nghi phạm mặc áo vàng trong các video giám sát tại đền Erawan vào tối ngày 17/8, nhưng ông không nói rõ anh ta có phải chính là người đặt bom hay không. Nghi phạm bị ghi hình đặt một chiếc ba lô khả nghi bên trong đền Erawan, chỉ ít phút trước khi xảy ra vụ nổ bom.

Thái Lan bắt giữ "nghi phạm chính" trong vụ đánh bom Bangkok - Ảnh 2Phóng to

Nghi phạm (giữa) bị bắt ngày 1/9 (Ảnh: Khaosod)

Trước đó, giới chức Thái Lan đã phát lệnh truy nã đối với nghi phạm này. Đây là đối tượng người nước ngoài thứ hai bị bắt liên quan đến vụ đánh bom làm 20 người thiệt mạng cách đây gần nửa tháng.

Theo tờ Nation, nghi phạm đã được di lý về Bangkok để phục vụ điều tra. Trong khi đó, Tướng Srisak Poonprasit lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm Burapha cho biết, nghi phạm trước đó bị một đội tuần tra biên giới hỗn hợp gồm cảnh sát và binh sỹ quân đội phát hiện đang tìm cách vượt biên sang Campuchia.

Tại thời điểm đó, tên này đang đi bộ và đeo một ba lô màu đen trên lưng. Trong ba lô, lực lượng chức năng tìm thấy những bộ quần áo giống với quần áo của nghi phạm áo vàng bị camera an ninh ghi lại. Lực lượng tuần tra sau đó đã nhận ra khuôn mặt của tên này giống với đối tượng đang bị truy nã.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, Tướng Khieu Sopheak cho biết nước này chưa nhận được thông tin các nghi can bị tình nghi dính líu đến vụ đánh bom ở Bangkok đã sang Campuchia. Ông khẳng định cảnh sát Campuchia sẵn sàng phối hợp với Thái Lan truy tìm các nghi can song cho đến nay phía Campuchia vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức nào.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý