Thái Lan chấn động vì video bố livestream cảnh giết con trên Facebook

sakura1 sakura1 @sakura1

Thái Lan chấn động vì video bố livestream cảnh giết con trên Facebook

Thái Lan kêu gọi người dân nước này không chia sẻ đoạn clip dài 4 phút về vụ bố giết con được phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội Facebook.

26/04/2017 09:19 PM
1,169

Thái Lan kêu gọi người dân nước này không chia sẻ đoạn clip dài 4 phút về vụ bố giết con được phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội Facebook.

Thái Lan chấn động vì video bố livestream cảnh giết con trên Facebook - Ảnh 1

Mạng Facebook tiếp tục bị chỉ trích nặng nề sau khi một người đàn ông ở Phuket, Thái Lan dùng dùng tính năng livestream (trực tiếp) để cho mọi người thấy cảnh ông ta giết con gái mới 11 tháng tuổi, sau đó tự sát.

VOV dẫn nguồn tin cảnh sát hôm 25/4 tiết lộ, bạn của người đàn ông này xem được cảnh quay và gọi điện cho cảnh sát.

Tri Thức Trẻ dẫn lời Sanit Nookhong, cảnh sát khu vực cho biết: "Nhận được tin báo khẩn cấp từ cô Trirat, chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện thi thể của 2 cha con. Đoạn video được đăng tải lúc 5h45 trong khi chúng tôi nhận được cuộc gọi vào lúc 6h30 nên chúng tôi không thể làm gì hơn".

Khi tới hiện trường - một khách sạn bỏ hoang gần sân bay quốc tế Phuket, cảnh sát phát hiện đàn ông và con gái đã chết. Họ cũng tìm thấy một điện thoại thông minh được gắn trên tường.

Cảnh sát cho rằng, trước lúc xảy ra vụ giết người, ông bố đã cãi nhau với người vợ Jiranuch Trirat. Hôm 25/4, người phụ nữ đã tới bệnh viện nhận thi thể hai người thân.

Trirat cho biết vì nghi ngờ vợ ngoại tình nên Wongtalay đã gây sự rồi dọa giết cô. "Vào khoảng 3h sáng ngày 24/4, anh ta đã kiểm tra điện thoại rồi dọa giết tôi. Do quá sợ hãi nên tôi đã chạy khỏi nhà để lại Beta ở cùng bố.

Khi quay về vào chiều hôm sau, tôi không thấy ai ở nhà. Gọi điện để yêu cầu anh ta đưa Beta về nhà thì không thể liên lạc được. Đó cũng là lúc tôi nhìn thấy đoạn video và gọi điện cho cảnh sát".

Người đứng đầu tỉnh Phuket đã kêu gọi người dân Thái không chia sẻ đoạn clip dài 4 phút về vụ việc, tuy nhiên đến chiều hôm 26/4 video này vẫn được tìm thấy trên mạng xã hội.

Thái Lan chấn động vì video bố livestream cảnh giết con trên Facebook - Ảnh 2

Thái Lan chấn động vì video bố livestream cảnh giết con trên Facebook - Ảnh 3

Facebook hiện chưa lên tiếng về vụ việc. Trước đó vài ngày, giám đốc Mark Zuckerberg khẳng định sẽ nỗ lực để mạng xã hội này không bị dùng để phát tán các hành vi gây thương tổn như giết người và tự tử.

Tuyên bố được ông Zuckerberg đưa ra sau khi một người đàn ông ở bang Ohio, Mỹ sử dụng tính năng phát video trực tiếp của Facebook để phát tán cảnh anh ta tiến tới một người đi đường và bắn chết người này.

Người đàn ông này sau đó đã tự tử sau khi bị cảnh sát truy lùng ráo riết.

Hồi tháng 3, một nhóm khoảng 5-6 người đàn ông ở Chicago, Mỹ đã tấn công tình dục một cô gái 15 tuổi đồng thời phát trực tiếp trên Facebook. Khoảng 40 người đã xem đoạn quay này nhưng không ai thông báo cho cảnh sát.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý