Thái Lan: Nạn mại dâm chuyển giới trong rạp chiếu phim

mesu mesu @mesu

Thái Lan: Nạn mại dâm chuyển giới trong rạp chiếu phim

Để câu khách, các rạp chiếu phim trên đất nước Thái Lan, đặc biệt ở thành phố đông đân cư như thủ đô Bangkok đang dùng “mồi” phim hạng 2 (loại phim dán nhãn R cấm người dưới 20 tuổi, có ngôn ngữ dung tục, có những cảnh bạo lực) kèm theo… dịch vụ mại dâm.

17/09/2014 02:31 PM
1,092

Bà Naiyana Supapung - điều phối viên tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới và công bằng giới tính có tên Hiệp hội Teeranat Kanjanaauksorn tiết lộ: Qua thời gian, không ít rạp chiếu phim đã biến tướng hoặc bị lợi dụng thành “thế giới ngầm” của mại dâm chuyển giới. Bà Naiyana Supapung quan ngại tệ nạn này có thể khiến tội phạm gia tăng và làm lây nhiễm HIV/AIDS.

Tâm sự của một “gái bán hoa” trong rạp chiếu phim hạng 2

Sau khi dạo khắp rạp chiếu phim, phóng viên của một tờ báo Thái Lan đã tìm được chỗ trống. Một lúc sau, một “mỹ nữ” (đối tượng nam chuyển giới) đi ngang qua và bắt chuyện: “Anh đi có một mình thôi ạ”, bằng giọng ồm ồm đầy nam tính, “cô” xoắn xít hỏi. “Mỹ nữ” chuyển giới tự giới thiệu tên là Nong, 43 tuổi. “Cô” là một “gái” bán dâm đã hành “nghề” tại rạp chiếu phim đã 8 năm.

“Lần đầu em tới đây chỉ là một khán giả xem phim. Sau đó, em bắt đầu đi khắp rạp và kiếm được một ít tiền bằng cách làm vui lòng những người đàn ông cô đơn đến đây. Em kể cho tụi bạn nghe, và bây giờ chúng em làm việc cùng nhau trong rạp chiếu phim này” - Nong kể lại thời gian đầu khi mới “vào nghề”.

Nong giờ làm má mì liến láu khoe rằng “cô” thường kiếm được ít nhất 1.000 bath/ngày và thi thoảng vào ngày cuối tuần hoặc dịp lễ nghỉ có thể lên đến 3.000 bath.  “Em biết rõ mặt từng gái (chuyển giới) làm việc ở đây. Nếu đứa nào muốn đến đây làm việc, chúng sẽ phải thông qua em” - Nong vỗ ngực tự đắc về “thế lực” của mình. Nong nói rằng, hầu hết khách hàng của “cô” đều là đàn ông đã có gia đình, nhiều người là ái nam ái nữ luôn tìm kiếm “cảm xúc” trong khi đang xem phim “tươi mát”.

Nong (trái) cùng các bạn “đồng nghiệp”.

“Ở đây tối thui hà, nên không ai có thể thấy rõ tụi em đâu. Chúng em không bao giờ kiếm khách bên ngoài do họ sẽ nhìn rõ tụi em (vì sợ khách phát hiện ra thân hình không hấp dẫn). Em phải thừa nhận không đứa nào trong tụi em có thân hình “ngon” cả, nhưng chúng em làm việc thật sự chu đáo” - Nong phân bua.

Ngừng một lát, bỗng Nong chùng giọng xuống khi kể có những lần “đi khách” không dùng bao cao su. “Em lo cho sức khỏe của em chứ, chúng em đều lo lắng. Hầu như lúc nào chúng em cũng muốn quan hệ an toàn, nhưng dạ dày của em cần phải được no, em phải kiếm tiền lo trang trải cuộc sống, em không nghĩ mình có quyền đòi hỏi nhiều”, Nong thở dài.

Bao giờ có giải pháp toàn diện giải quyết hoạt động mại dâm chuyển giới?

Bà Surang Janyam, Giám đốc Hiệp hội Giáo dục gái mại dâm Thái Lan hoàn lương giải thích, “gái” mại dâm chuyển giới “đi khách” trong những rạp chiếu phim hầu hết là nhóm yếu thế vì  thời gian họ hành nghề không bao lâu và sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn so với gái mại dâm thực sự. “Họ phải đối mặt với rủi ro về sức khỏe và an toàn từng ngày. Họ có thể bị cướp tài sản, hoặc bị ép quan hệ không an toàn. Kể từ khi họ không còn trẻ hoặc không còn hấp dẫn, lựa chọn của họ bị giới hạn” - bà Surang Janyam nói với phóng viên báo chí Thái Lan.

Nhưng bà Surang Janyam cho biết rất khó khăn cho Cảnh sát Thái Lan dẹp bỏ nạn mại dâm chuyển giới trong các rạp chiếu phim hạng 2 vì biện pháp trấn áp hiện nay chỉ như giải pháp tình thế, do đó “gái” mại dâm sẽ nhanh chóng trở lại và tiếp tục “tiếp khách”. “Chúng tôi đang động viên họ tiếp tục làm, nhưng chúng tôi đang cố giáo dục cho họ biết phải hành nghề an toàn” - bà Surang cho biết thêm.

Thiếu tá Amnart Harn Chana, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Bang Sue kiêm Chỉ huy trưởng Đơn vị bài trừ tội phạm hình sự địa phương thừa nhận trong thời gian qua cảnh sát Bang Sue ít để ý đến hoạt động mại dâm chuyển giới trong các rạp chiếu phim.

“Thành thật mà nói với các anh, chị phóng viên, chúng tôi đang tập trung vào mại dâm nữ hơn là mại dâm chuyển giới. Có nhiều gái mại dâm đón khách ngay trước công viên Chatuchak” - Thiếu tá Ammart lý giải. Ông cũng thành thực nhận khuyết điểm trong thời gian cảnh sát đã ngưng kiểm tra kể từ lần cuối bố ráp rạp chiếu phim Bang Sue vào năm 2005 yêu cầu cơ sở kinh doanh này chấm dứt phục vụ khách hàng bằng phim bạo lực có cảnh khiêu dâm.

“Chúng tôi đang thực thi biện pháp nghiêm khắc để chống lại mại dâm dưới tuổi thành niên và bị cưỡng ép, biện pháp chỉ chủ yếu áp dụng cho mại dâm nữ”. Ông khẳng định trong thời gian tới cảnh sát sẽ mạnh tay hơn với mại dâm chuyển giới. Thiếu tá Chaiyapon Ake kul - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Thung Mahamek kiêm Chỉ huy trưởng Đơn vị bài trừ tội phạm hình sự địa phương cho biết, cơ quan ông cũng đang quan đến nạn mại dâm chuyển giới.

Ông luôn trăn trở về một giải pháp tốt đẹp để giải quyết vấn đề mại dâm, đặc biệt mại dâm chuyển giới: “Những đối tượng mại dâm chuyển giới sẽ làm gì nếu chúng tôi đóng cửa rạp chiếu phim? Tôi thấy thương hại họ bởi cũng là kiếp người. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng  cần phải tạo công ăn việc làm hoặc tìm giải pháp cho những người này để họ có thể kiếm sống bằng phương cách khác thay vì mại dâm”

Theo Antg.cand.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý