Thái Lan phát lệnh bắt nghi can đánh bom từ Thổ Nhĩ Kỳ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thái Lan phát lệnh bắt nghi can đánh bom từ Thổ Nhĩ Kỳ

Tòa án Thái Lan hôm 2/9 ban lênh bắt khẩn cấp chồng của một nữ nghi phạm trong vụ đánh bom gần đền Erawan vì tội sở hữu vật liệu nổ trái phép.

03/09/2015 02:02 PM
77

Tòa án Thái Lan hôm 2/9 ban lênh bắt khẩn cấp chồng của một nữ nghi phạm trong vụ đánh bom gần đền Erawan vì tội sở hữu vật liệu nổ trái phép. Y là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

nghi-pham-xahoi.com.vn-1441249232

Chân dung và ảnh trong hộ chiếu của nghi phạm
Emarah Davutoglu. Ảnh: Bangkok Post

Theo phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Prawut Thovornsiri, nghi phạm mới được xác định là Emarah Davutoglu, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Emarah là chồng của Wanna Suansan – nữ nghi phạm trong vụ đánh bom gần đền Erawan và bến tàu Sathon hôm 17 và 18/8, theo Bangkok Post.

Giới chức nhận định, Wanna, hay còn gọi theo tên đạo Hồi là Maisaroh, cùng Davutoglu, đang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Wanna kết hôn với Emarah và họ có một bé trai 7 tháng tuổi.

Trung tướng Prawut cho biết, cảnh sát đã phối hợp với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa nhận được thông tin về nữ nghi phạm Wanna dù trước đó cô này nói đã liên lạc với giới chức Thái Lan qua phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết cô vẫn chưa liên hệ Đại sứ quán Thái Lan ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, cảnh sát cho hay, Wanna thuê một phòng tại căn hộ Maimuna Garden ở quận Min Buri. Đây là nơi họ thu giữ các vật liệu chế tạo bom, gồm túi đựng phân bón, đồng hồ, thuốc súng và các ôtô đồ chơi điều khiển từ xa.

Gia đình của Wanna lên tiếng bảo vệ cáo buộc của giới chức khi cho rằng cô đã tham gia hai vụ đánh bom tại giao lộ Ratchaprasong và bến tàu Sathon hai tuần trước.

Eacha Suansan và Suda Suansan, anh trai và chị gái của Wanna, tin rằng người phụ nữ 27 tuổi vô tội. "Cô ấy rất đứng đắn, nghiêm túc và hiểu biết. Cô là một người Hồi giáo mộ đạo và cầu nguyện 4 lần một ngày. Chúng tôi muốn đòi công lý cho em gái. Xin đừng vội kết luận và chờ cô ấy quay trở lại để chứng minh sự vô tội", Eacha nói.

Cũng trong ngày 2/9, Thái Lan ra lệnh bắt 3 nghi phạm khác liên quan tới vụ đánh bom. Ahmet Bozonglan – một trong 3 tên này – được xác định là người Thổ Nhĩ Kỳ. Ahmet thuê 5 phòng ở căn họ Pool Anant thuộc quận Nong Chok – nơi giới chức phát hiện nhiều vật liệu chế bom.

Cho tới nay, giới chức Thái Lan đã phát 8 lệnh bắt các đối tượng tình nghi liên quan tới hai vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Bangkok hơn hai tuần trước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý