Thai nhi 16 tuần tuổi đã biết hát theo nhạc

tyh tyh @tyh

Thai nhi 16 tuần tuổi đã biết hát theo nhạc

Ít người biết rằng khi mới 16 tuần tuổi đã nghe được âm nhạc và thậm chí có thể mở miệng hát theo.

11/10/2015 02:57 PM
3,635

Đó là nghiên cứu được thực hiện và công bố bởi các nhà khoa học tại trung tâm nghiên cứu Institut Marques ở Barcelona, Tây Ban Nha. Cụ thể thai nhikhi 16 tuần tuổi đã có khả năng phát hiện âm thanh, phản ứng lại bằng cách cử động miệng và lưỡi.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một thiết bị có tên là Babypod nhằm giúp các bà mẹ kích thích kỹ năng giao tiếp cho thai nhi trước khi chúng được sinh ra.

.

Thí nghiệm được thực hiện trên phụ nữ mang thai giữa tuần thứ 14 và thứ 39 của thai kỳ. Phản ứng của thai nhi trong khi cho chúng nghe nhạc được ghi lại bằng máy siêu âm.

Trước khi nghe nhạc có khoảng 45% số thai nhi cử động đầu và chân tay, trong khi 30% chuyển động miệng hoặc lưỡi, và 10% không biểu hiện gì.

Khi tiếp xúc với âm thanh phát ra thông qua thiết bị babypod được đặt vào âm đạo, 87% thai nhi phản ứng, cử động đầu và chân tay, kèm với đó là miệng và lưỡi chúng chuyển động. Khi âm nhạc dừng thì chúng cũng dừng theo.

Có đến 50% thai nhi phản ứng rất rõ rệt, hàm và lưỡi chuyển động mạnh như đang cố nói hoặc hát theo.

Còn khi đặt babypod trên bụng mẹ thì không có quá nhiều thay đổi trên khuôn mặt của thai nhi. Những thai nhi song sinh có những biểu hiện tương tự nhau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý