Thai phụ 7 tháng bị cán tử vong: Chồng trẻ ôm con đau đớn trước linh cữu vợ

mesu mesu @mesu

Thai phụ 7 tháng bị cán tử vong: Chồng trẻ ôm con đau đớn trước linh cữu vợ

Bên linh cữu vợ, anh Hoàng Văn L. ôm đứa con trai 3 tuổi khóc trong tuyệt vọng. Cú sốc tinh thần đột ngột khiến anh gần như ngã quỵ.

28/01/2015 10:17 AM
722

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến thai phụ 7 tháng tuổi tử vong tại Hải Phòng, tin tức trên báo Người lao động bao trùm ngôi nhà nhỏ ở thôn Văn Tra, xã An Đồng chiều 27/1 là cảnh tang thương và những tiếng khóc xót xa của người thân thai phụ Tiêu Thị Th..

Anh L. nấc lên từng tiếng: “Sáng qua, rời nhà đưa con đi học ở gần nhà ông bà ngoại cách đó hơn 10 km, vợ tôi vẫn còn cười đùa với chồng con, vậy mà… Ông trời thật quá nhẫn tâm!”.
 - Ảnh 1

Anh Hoàng Văn Lượng ôm con đau đớn trước linh cữu vợ. Ảnh: Người lao động

Chia sẻ với PV Người lao động, cha của nạn nhân cho biết, những người dân ở khu vực hiện trường kể vào thời điểm xảy ra tai nạn, chị Th. đi xe máy và va chạm với xe đạp của một phụ nữ bán hàng dạo chở cồng kềnh khiến chị ngã xuống đường. Đúng lúc này, chiếc xe khách đang lưu thông hướng Hải Phòng - Hà Nội lao tới, cán qua người chị Th.. Thấy tai nạn, tài xế xe khách bỏ chạy, người dân gọi điện thoại cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng.

“Gần 10 phút sau, xe cấp cứu đến nhưng lập tức bỏ đi, không hề xem xét, cứu giúp hoặc thăm khám gì”, ông Minh bức xúc. Theo ông, nếu lúc đó xe cấp cứu nhanh chóng đưa con ông đi bệnh viện, nhiều khả năng sẽ cứu được thai nhi.

Ông Hoàng Văn Th., cha chồng chị Th. cũng cho biết, vợ chồng chị Th. ở cùng với bố mẹ chồng. Mấy năm gần đây, làm ăn khó khăn nên tài sản lần lượt phải bán hết. Ngày chị Th. mất, nhà đang lát nền nên thi thể phải chuyển tạm về nhà ông nội chồng.

Liên quan đến thông tin xe cấp cứu 115 bỏ nạn nhân tại hiện trường, trao đổi trên báo VTC news, bác sỹ Bùi Huy Sơn - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng cho biết, kíp trực cấp cứu trong vụ tai nạn khiến thai phụ 7 tháng tử vong ngày 21/6 đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu.

 - Ảnh 2

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xác minh vụ xe cấp cứu bỏ thai phụ 7 tháng tuổi gặp nạn giữa đường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo bác sỹ Sơn, vào khoảng 9h35’ ngày 26/1, nhận được tin báo cấp cứu từ người dân, kíp trực cấp cứu gồm y sỹ Nguyễn Thị Hài (kíp trưởng) cùng y tá Vũ Thị Phương (SN 1982) và lái xe là Đỗ Văn Dũng điều khiển xe cứu thương BKS 16A-0851 đã lên đường sau 2 phút.

Chỉ khoảng 7 phút sau, xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn trên đường Tôn Đức Thắng (Hải Phòng).

Khi kíp trực xuống, nạn nhân được người dân phủ chiếu, kíp cấp cứu định kiểm tra thì một số người dân nói: “Chúng tôi kéo nạn nhân từ trong gầm xe ra, người ta chết rồi, các anh chị kiểm tra làm gì”. Do vậy kíp trực đã không xử trí theo quy định, cất dụng cụ và lên xe quay về cơ quan để tiếp tục trực cấp cứu.

Theo bác sỹ Sơn, đối chiếu với các quy định của ngành và pháp luật, kíp trực đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu bệnh nhân.

"Dù nạn nhân sống hay chết thì kịp trực phải khám, phân loại, sàng lọc bệnh nhân để có phương án cấp cứu. Nếu bệnh nhân đã chết thì phải để nguyên hiện trường, lập biên bản kiểm thảo tử vong. Sau đó, nếu có người thân của nạn nhân thì thông báo cho họ biết về nguyên nhân tử vong. Nếu không, thì thông báo cho người dân có mặt tại hiện trường hoặc chính quyền địa phương", bác sỹ Sơn cho biết thêm.

Bác sĩ Sơn cũng cho hay, do các nhân viên cấp cứu tuổi đời, tuổi nghề còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm nên đã không kiểm tra tình trạng nạn nhân bị thương, đặc biệt là nạn nhân đang có thai 7 tháng, dẫn đến việc dư luận cho rằng “xe cấp cứu đến rồi đi” mà không hành động kiểm tra hay chuyển nạn nhân đi.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng đã yêu cầu kịp trực báo cáo giải trình về vụ việc."Trong những ngày tới, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm sẽ tiến hành họp xem xét có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp, đúng quy định đối với kịp trực", bác sỹ Sơn thông tin.

Trước đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh phản ánh về việc xe cấp cứu bỏ nạn nhân mang thai 7 tháng tại hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, văn bản cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ tai nạn sáng 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng. Xe khách của Công ty TNHH buýt Hải Phòng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã cán phải một phụ nữ đi xe máy cùng chiều. Theo cơ quan chức năng, người phụ nữ đang mang thai 7 tháng bị cuốn vào bánh ôtô khách, tử vong tại chỗ.

Khoảng 15 phút sau tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an thành phố Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn. Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng phải xác minh rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xử lý trách nhiệm nếu vi phạm.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý