Thai phụ ôm con tự tử: Bé trai chào cả xóm, tưởng được đi chơi

mesuhao mesuhao @mesuhao

Thai phụ ôm con tự tử: Bé trai chào cả xóm, tưởng được đi chơi

Sự việc thai phụ ôm con tự tử trên dòng sông Lô ngày 1/9 mới đây đã dấy lên một làn sóng dư luận với nhiều những ý kiến trái chiều. Đặc biệt là khi những người trong gia đình nạn nhân lại đưa ra những lời khai hết sức mâu thuẫn khiến dư luận càng khó hiểu về sự thật sau cái chết của mẹ con nữ y tá.

09/09/2014 01:14 PM
19,482

Mẹ chồng: “Tôi chả lo gì”

Vụ thai phụ ôm con tự tử ngày 1/9 trên sông Lô (Việt Trì, Phú Thọ), bà Đ, mẹ chồng nạn nhân cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện thằng bé chân nó thế này thế khác. Và tôi cũng không phải là người không hiểu biết. Tôi cũng biết cái nào là cái phải, cái nào là cái đúng, cái sai. Nên không thể có chuyện dòng giống nhà mình, mình ghét bỏ và mang ra nhiếc móc. Còn bảo là, bà dội nước sôi vào cháu, thì các cô thử nghĩ xem, có ai làm được cái việc đấy không?”.

Nói về việc mẹ chồng làm cháu nội bị bỏng, trong khi chị Khanh kể rằng bà Đ. đã rửa cho cháu bằng nước quá nóng khiến cháu bị bỏng thì theo lời kể của bà Đ, khi cháu đi vệ sinh, chị Mai giục bà lấy cho nó ít nước ấm để rửa cho thằng bé. Bà chạy vào lấy nước sôi rồi đổ thêm nước lạnh vào, kiểm tra thấy nước đã vừa, nhưng khi dội qua tay Chị Mai, chị nói thấy nóng và kêu ầm lên rồi tự lấy thêm nước để rửa lại cho cháu chứ không có việc cháu bị bỏng.

“Còn bây giờ, người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì. Mọi người nói chán thì nghĩ lại”, Bà Đ chia sẻ.

 - Ảnh 1
Nhà bà Đ., nơi mẹ con chị Mai đã từng chung sống.

Về sự việc xảy ra ngày 1/9 - ngày chị Mai ôm con bỏ đi rồi nhảy sông tự tử, bà Đ kể: “Sáng đó, tôi đi chợ để mua sắm hoa quả chuẩn bị giỗ cho ông nhà. Lúc tôi về thì thằng S. đi làm, còn cháu nó vẫn ở nhà, có đi đâu đâu... Xong rồi mẹ nó gọi thằng bé, bảo nó lên phòng, còn tôi xuống dưới nhà nhặt rau. Một lúc sau tôi thấy mẹ con nó thay đồ đẹp lắm rồi đi xuống.

Thằng bé chạy vào chào tôi, tôi hỏi, cháu đi đâu đấy thì nó bảo, cháu đi chơi. Sau đó, mẹ con nó dắt xe đi. Ra đến cổng, gặp các bà hàng xóm, thằng bé còn chào tất cả các bà và bảo đi chơi chứ có chuyện gì xảy ra đâu. Còn lúc trước, khi tôi đi chợ, ở nhà nó với chồng có cãi nhau hay như thế nào thì tôi không biết.

Đến khi nhận được tin dữ, tất cả mọi người đều lo lắng chạy đôn chạy đáo, cả đám giỗ ngày mùng 2/9 chúng tôi cũng bỏ để lo công việc chứ ai ở nhà mà cúng giỗ nữa”.

Tuy nhiên, chị Minh Khanh, em gái nạn nhân cho biết, ngày hôm 1/9 vì mua thiếu lễ giỗ bố chồng mà đã bị chị và mẹ chồng mắng nhiếc, còn bị tát vào mặt nên chị mới quẫn trí ôm con xuống sông tự tử. 

Chị Minh Khanh còn cho biết cuộc hôn nhân của chị gái ở nhà chồng là cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng nhu nhược, thậm chí còn bị mẹ chồng và chị chồng đối xử tệ bạc. Theo chị thì đây cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 mẹ con chị Hương Mai. 

Chồng nạn nhân thừa nhận mẹ chồng - con dâu mâu thuẫn

Ngồi bần thần trước bàn thờ vợ con, liên tục châm thuốc hút, anh Lê Hải S, kiến trúc sư tâm sự: “Sáng hôm mẹ con nó đi, mình và vợ có cãi nhau. Nguyên nhân thì vẫn là những mâu thuẫn từ những ngày trước đó.

Mẹ mình ra ngoài, vô tình bị lây bệnh đau mắt đỏ khiến cả nhà bị theo. Trong khi đó, nó lại đang mang bầu nên cứ bực bội rồi đay nghiến mẹ chồng mãi. Vì thế 2 vợ chồng đã lời qua tiếng lại. Sau đó, gần đến ngày giỗ, nó đưa 1 triệu để góp giỗ với bà nhưng có thể cách nói năng của nó không được khéo nên bà không nhận. Thế là nó giận dỗi, vùng vằng, vứt cả tiền rơi xuống nhà. Sau thằng con nghịch làm bay đi đâu đó, nó tìm không thấy lại bảo, thôi cái tiền ấy đưa bà bà không lấy thì vứt đi”.

Khi kể đến sự việc đau lòng ngày 1/9, anh S. phân trần: “Đến sáng sớm ngày mùng 1/9, 2 vợ chồng vẫn to tiếng vì những chuyện đó. Sau khi cãi nhau xong, mình bỏ đi làm. Không thể ngờ, nó lại làm chuyện đó”, anh S nói.

Anh S còn cho biết hôm xảy ra sự việc, chị Mai đã nhắn tin vĩnh biệt anh, nhưng vì lúc đó anh đang đi trên đường nên không nhắn lại. Bởi vì biết tính vợ, mỗi lần vợ chồng giận nhau, chị lại nhắn tin nhiều và liên tục đến mức đọc không kịp nên có lúc bận, anh vẫn kệ, đến khi có thời gian rảnh mới mở ra xem vợ nhắn gì.

 - Ảnh 2

Chị Mai và con trai. Ảnh: Vietnamnet

Tâm sự về cuộc sống hôn nhân, anh S. tâm sự: “Còn việc vợ chồng, mẹ con mâu thuẫn thì đã 2 năm nay rồi, cả xóm, cả trên quê cũng biết nhưng chung quy lại cũng chỉ là quanh cái chuyện ăn ở lặt vặt... Vợ mình làm ở bệnh viện nên tính rất cẩn thận và sạch sẽ. Ngoài ra, tính vợ lại thẳng, nói năng không khéo léo. Có nhiều khi, không đúng ý cái gì đó, nó cứ nói bỗ vào mặt mẹ chồng và chồng khiến gia đình càng thêm mâu thuẫn.

Tuy nhiên, trước ban thờ vợ mình đây, mình cũng không giấu gì cả. Mình quá đau. Không thể ngờ, tất cả mọi chuyện, vợ mình lại nhớ rồi đi kể cho em gái, rồi mỗi người mỗi nhận thức, để bây giờ, em vợ mình nó nói về nhà mình như vậy".

Chồng "không ân hận gì cả"

"Còn mình, nói thật, đến bây giờ mình nghĩ là, mình cũng không ân hận gì cả. Mình mồ côi bố từ nhỏ, sống với mẹ, vậy mà khi vợ mâu thuẫn với mẹ, mình đã chấp nhận đi cùng vợ chuyển ra ở riêng để mẹ ở nhà một mình. Sau đó, vì mẹ ốm đau nên sau ngày 30/4 mình nói với vợ là, nếu không chấp nhặt những chuyện cũ thì 3 mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, bỏ qua cho nhau rồi về nhà. Nhưng khi về nhà rồi vẫn có những mâu thuẫn mẹ con, rồi không vừa ý cái nọ, không vừa ý cái kia. Sau đó, từ những mâu thuẫn đó mà vợ chồng cũng đã có to tiếng với nhau, nhưng không ngờ được là nó cùng quẫn đến như thế”, anh S nói tiếp.

Phản đối lời kể của em vợ về việc nhà chồng không thăm hỏi gì từ khi chị gái mất, anh S. phân trần:  “Lúc phát hiện ra sự việc của vợ mình, rồi cả lúc tìm được xác của 2 mẹ con, mình phải tham khảo ý kiến của tất cả mọi người ở đây. Mình cũng rất muốn xuống với vợ con, nhưng không ai cho xuống cả. Người ta bảo, người trong gia đình không được xuống vì sợ kiêng kỵ. Nhưng mình cũng điện liên tục xuống dưới đó xem như thế nào.”

Cái chết tức tưởi của chị Mai cùng 2 con đã khiến cả khu phố xôn xao suốt cả tuần nay. Rất nhiều người trong khu xóm bất ngờ trước sự việc nhưng hầu hết đếu tỏ ra thương xót cho mẹ con nữ y tá vốn sống vẫn không có điều tiếng gì với mọi người.

Một người hàng xóm xin giấu tên cho biết, khi còn sống, chị Mai sống rất tốt và biết điều. Nhưng chị Mai cũng thường than phiền về mẹ chồng, và chị Mai cũng từng nói rằng giữa chị Mai và mẹ chồng có rất nhiều mâu thuẫn...

Tuy nhiên, một người hàng xóm xin giấu tên khác lại cho biết bình thường anh S là một người hiền lành, ít nói và khá chiều vợ. Bản thân bà Đ. từ khi về sống trong khu phố cũng chưa có đều tiếng hay mâu thuẫn với ai. Mọi người cũng chưa bao giờ nghe thấy tiếng cãi cọ, đánh chửi nhau từ những thành viên trong gia đình đó.

Cho đến bây giờ, cái chết của mẹ con chị Hương Mai vẫn là một ẩn số khó tìm ra sự thật. Nhưng thực tế đã cho thấy một thực trạng báo động đang diễn ra trong những gia đình mà mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu lên đến cao trào. Cuộc sống có như thế nào thì những đứa trẻ vô tội vẫn đáng được sống, được hưởng hạnh phúc từ gia đình.  Vì vậy đừng làm những việc thiếu suy nghĩ để đến khi có những hậu quả tai hại xảy ra.

Hoang Dịu (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Lạnhgáy với màn biểu diễn của quái xế đường phố

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý