Thai phụ tháng thứ 7 tử vong: Chồng ôm con trai 3 tuổi nấc từng hồi

mesu mesu @mesu

Thai phụ tháng thứ 7 tử vong: Chồng ôm con trai 3 tuổi nấc từng hồi

(ĐSPL) Bên linh cữu vợ, anh L. (chồng của thai phụ 7 tháng tử vong) ôm đứa con trai 3 tuổi khóc trong tuyệt vọng. Sự ra đi của chị T. và đứa con trong bụng khiến anh L. ngã quỵ.

28/01/2015 09:05 PM
815

 - Ảnh 1Phóng to

Anh L. ôm con đau đớn bên linh cữu người vợ trẻ (Ảnh Người lao động).

Chiều ngày 27/1, bao trùm ngôi nhà nhỏ (thôn Văn Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) là cảnh tang thương và những tiếc khóc xót xa của người thân thai phụ T.T.T. (SN 1988, nạn nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng ngày 26/1 tại TP Hải Phòng trong lúc đang mang thai tháng thứ 7).

Tin tức trên báo Người lao động cho biết anh L. nấc lên từng tiếng: “Sáng qua, rời nhà đưa con đi học ở gần nhà ông bà ngoại cách đó hơn 10 km, vợ tôi vẫn còn cười đùa với chồng con, vậy mà… Ông trời thật quá nhẫn tâm!”.

Ông H.V.T. (cha chồng chị T.) cho biết, vợ chồng chị T. ở cùng với bố mẹ chồng. Mấy năm gần đây, làm ăn khó khăn nên tài sản lần lượt phải bán hết. Ngày chị T. mất, nhà đang lát nền nên thi thể phải chuyển tạm về nhà ông nội chồng.

Ông Minh, cha đẻ thai phụ bức xúc nói:"Xe cấp cứu đến nhưng lập tức bỏ đi, không hề xem xét, cứu giúp hoặc thăm khám gì”. Theo ông, nếu lúc đó xe cấp cứu nhanh chóng đưa con ông đi bệnh viện, nhiều khả năng sẽ cứu được thai nhi.

Được biết, 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, xe cấp cứu 115 đã đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên bỏ đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến việc không phát hiện được chị T. đang mang thai tháng thứ 7 cũng như không có sự can thiệp y tế đối với nạn nhân.

Nhiều người dân cũng tỏ ra bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm của xe cấp cứu. Họ đặt giả thuyết, nếu lực lượng cứu nạn này phản ứng nhanh chóng và trách nhiệm hơn, có thể thai nhi trong bụng chị T. đã được cứu.

Vụ tai nạn này trở nên ám ảnh hơn còn bởi một ngày sau khi xác nạn nhân đã được di rời khỏi hiện trường, manh chiếu trước đó dùng để đắp cho nạn nhân và những vũng máu loang lổ trên mặt đường vẫn còn nguyên trên mặt đường. Một người dân sống ở ngôi nhà gần đó đã phải tự mình xúc cát rắc lên những vệt máu loang để giảm cảm giác sợ hãi cho mọi người, báoTri thức trực tuyến đưa tin.

Liên quan đến vụ tai nạn này, đại diện công ty vận tải và gia đình lái xe gây tai nạn đã đến viếng nạn nhân. “Sau khi lo chu toàn cho nạn nhân, chúng tôi sẽ thống nhất phương án xử lý, dưới sự chủ trì của cơ quan chức năng”, đại diện phía công ty vận tải Hải Âu cho biết.

Về việc xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân, Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng thừa nhận ca cấp cứu không làm đúng quy trình và có quyết định đình chỉ công tác đối với trưởng kíp cấp cứu.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ra yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh về việc xe cấp cứu bỏ nạn nhân mang thai 7 tháng tại hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, văn bản cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ tai nạn sáng 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng. Xe khách của Công ty TNHH buýt Hải Phòng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã cán phải thai phụ tháng thứ 7 đi xe máy cùng chiều, khiến thai phụ tử vong tại chỗ. 

Khoảng 15 phút sau tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an thành phố Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn.

Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng phải xác minh rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xử lý trách nhiệm nếu vi phạm.

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý