Thái Sung và chuyện HLV Việt 'quá giỏi'

mu mu @mu

Thái Sung và chuyện HLV Việt 'quá giỏi'

HLV Công Thìn quả quyết không trù úm Thái Sung. Việc tài năng trẻ từng tốt nghiệp xuất sắc ở Học viện bóng đá Aspire không được thi đấu ở giải U21 Quốc tế vừa qua chỉ là vì “chưa đáp ứng các yêu cầu chuyên môn”.

31/10/2014 06:40 PM
1,257

Giải U19 châu Á, U19 Qatar với nòng cốt là các cầu thủ đến từ Học viện bóng đá Aspire đã đăng quang một cách thuyết phục. Từ thành tích của đại diện châu Á, giới hâm mộ Việt Nam chợt nhớ đến Thái Sung, tài năng trẻ nổi tiếng cách đây 2-3 năm của bóng đá Việt Nam và từng tốt nghiệp loại xuất sắc ở Học viện bóng đá nổi tiếng của Qatar và có liên kết đào tạo với Barcelona.

 - Ảnh 1

"Thần đồng" bóng đá Việt giờ phải đánh bóng ghế dự bị.

Vậy đâu là lý do khiến Thái Sung “lặn mất tăm”, không thường xuyên có tên ở đội hình 1 SHB Đà Nẵng và cũng vắng bóng gió các đội U19, U21 và U23 Việt Nam. Phải chăng cầu thủ từng được ví như “Messi Việt Nam” không có thêm nhiều bước tiến về chuyên môn hay do bị trù úm? HLV Phan Công Thìn, người vừa dẫn dắt đội U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế – Báo Thanh Niên và cũng là HLV đội trẻ SHB Đà Nẵng, đã có những giải thích cặn kẽ.

“Tôi là thầy của Thái Sung, coi cậu ấy như con cháu trong nhà nên không có chuyện tôi dìm cháu. Thậm chí tôi còn rất ưu ái Thái Sung, điển hình là việc cậu ấy thi đấu không nổi bật tại giải U21 Quốc gia, nhưng tôi vẫn gọi vào đội U21 Việt Nam để dự giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ”, HLV Phan Công Thìn chia sẻ khi vướng nghi án không tạo cơ hội cho Thái Sung thi đấu.

Ông Thìn cũng phân trần rằng đã trao cơ hội cho Thái Sung, nhưng anh không đáp ứng được yêu cầu: "Trong trận gặp U21 Singapore, sau khi đội nhà dẫn 3-0, tôi đã tung Thái Sung vào sân và căn dặn 'cả nước đang theo dõi, con hãy cố gắng thể hiện mình'. Thật sự, tôi cũng bứt rứt lắm vì thiên vị Thái Sung khi vẫn còn vài cầu thủ tốt hơn cậu ấy chưa được vào sân như Đức Huy hay Lâm Ti Phông. Thật đáng tiếc, Thái Sung đã không thể hiện được gì nhiều".

 - Ảnh 2

HLV Công Thìn chê Thái Sung yếu về chuyên môn.

“Có thể việc Thái Sung được sang Qatar đào tạo khiến mọi người nghĩ cậu ấy rất giỏi. Tuy nhiên, thực tế trình độ của tiền vệ này không quá trội. Điểm mạnh của Thái Sung là cầm bóng tốt, phối hợp cự ly ngắn, chuẩn, nhưng yếu thể lực và quan sát xa kém. Khi đội cần tấn công nhanh, Thái Sung không thể thực hiện những pha phất bóng hay tỉa bóng có cự ly trên chục mét”, ông Thìn phân tích thêm.

Thái Sung là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được Học viện bóng đá Asprie của Qatar tuyển chọn và đào tạo. Năm 2010, anh cùng các thành viên của Học viện Asprie trên toàn thế giới tham dự giải trẻ châu Âu và giành ngôi Á quân. Sau đó, cầu thủ sở trường đá hộ công này được Sporting Lisbon mời về thi đấu, nhưng không thể đi vì vướng hợp đồng đào tạo trẻ với Đà Nẵng.

Sau ba năm học bóng đá ở Qatar, Thái Sung trở lại Đà Nẵng, nhưng chỉ có vị trí dự bị tại đội U19 do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt. Tại giải U21 quốc tế ở Cần Thơ vừa qua, cầu thủ từng được ví như “Messi Việt Nam” có tên trong đội U21 Việt Nam nhưng rồi người hâm mộ cũng chỉ thấy anh lầm lũi đi bơm bóng, xách nước và cầm đồ đạc cho các đồng đội.

Nhắc chuyện Thái Sung lại nhớ tời Lee Nguyễn. Tiền vệ gốc Việt này từng kinh quang hết HAGL rồi B.Bình Dương. Anh không được thừa nhận về tài nhưng, thậm chí một số HLV còn đánh giá trình độ của Lee Nguyễn chỉ ở mức trung bình. Ấy thế nhưng khi về Mỹ thi đấu, Lee Nguyễn lại chói sáng trong màu áo New England Revolution, vừa giành danh hiệu Cầu thủ MLS xuất sắc nhất tháng 10 và được HLV Jurgen Klinsmann gọi vào ĐT Mỹ. Phải chăng trình bóng đá Việt Nam cao hơn Mỹ hay châu Âu và HLV Việt cũng trên tài họ?

D.A (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý