Thái Thùy Linh bức xúc thái độ và chuyện tiền nong của nhà sư

biettuot biettuot @biettuot

Thái Thùy Linh bức xúc thái độ và chuyện tiền nong của nhà sư

Tôi kính Phật nhưng không kính tất cả các vị sư, vì nhiều lẽ.

14/07/2014 09:05 PM
2,397

 

Trên trang cá nhân của mình, vừa đăng tải một dòng trạng thái khá dài về thái độ bức xúc trước cách hành xử không chuẩn mực của một số nhà sư và tiền nong không được công khai.

Cô viết: “Có 2 lý do khiến tôi từ 2 năm trở lại đây không bao giờ tham gia vào các chương trình do nhà chùa tổ chức, cho dù là ca nhạc, từ thiện, truyền hình trực tiếp hay kêu gọi phong trào cho thanh thiếu niên Phật tử. Tôi chưa từng được đọc thông tin ở bất kỳ chùa nào công khai tiền cúng dường một năm nhà chùa thu được bao nhiêu, tiền đó dùng vào việc gì. Trong khi đó, một số chùa tôi thấy, sư trụ trì cho khắc bia ghi lại công trạng của mình đã xây được gì, hết bao nhiêu tiền... nhưng chẳng có dòng nào nói tiền đó từ đâu ra (tôi cược là không phải tiền túi của thầy rồi hoặc tiền lấy ra từ túi thầy nhưng trước đó từ đâu chảy vào thì không biết), cũng chẳng thấy bia nào ghi nhận tiền đóng góp của nhân dân trong những khoảng thời gian nhất định. Cá nhân tôi thấy tức mắt với các tấm bia kiểu đó. 

Cách đây vài năm, tôi được mời tham gia hát trong một chương trình ở một ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội. Được mời đến và có mặt từ 6h chiều nhưng chờ mỏi cổ chương trình vẫn chưa được bắt đầu, lý do là vì sư trụ trì chưa xuất hiện. 21h tôi có show ở chỗ khác. Đến 20h hơn vẫn không ai dám cho tôi đi vì sợ phật lòng. Chưa kể một số Phật tử trong BTC đi tới đi lui bắt tôi học thuộc lòng các câu thuật ngữ mà tôi không hiểu, bắt tôi ghi nhớ các phép tắc gì đó để chuẩn bị cho việc gặp các vị sư. Gần tới 21h tôi mới được “ưu tiên” cho hát sau đó hộc tốc phi sang chỗ diễn.

Tôi thỉnh thoảng vẫn đi chùa, vẫn đặt lễ nhưng đúng với tính chất thanh bông hoa quả, một chút tiền giọt dầu. Tôi kính Phật nhưng không kính tất cả các vị sư, vì nhiều lẽ. Xả một chút, mong các bậc đạo đức khỏi cần ném đá”.

Ngay lập tức, những .

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý