Thảm án ở Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự

remember1 remember1 @remember1

Thảm án ở Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự

Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

25/09/2016 04:45 PM
1,083

Sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Công điện số 8031/CĐ-VPCP ngày 24/9/2016 Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan tiếp tục tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thảm án ở Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình tại phường Hợp Thành (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị giết chết, trên người xuất hiện nhiều thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Danh tính các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007, con trai chị Thanh); cháu Phạm Thu Hà (SN 2008, con gái chị Thanh); Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột, con chị gái chị Thanh).

Hiện trường là một ngôi nhà 2 tầng có khuôn viên khá rộng, hàng rào bao quanh nằm ở cuối con đường nhỏ sau trường cấp 2 Phương Nam (phường Phương Nam, TP. Uông Bí). Nhiều giả thiết cho rằng rất có thể đây là vụ án giết người cướp của.

Được biết, chồng chị Thanh đã mất hơn 1 năm trước do tai nạn giao thông, nay gia đình lại xảy ra thảm án. Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/1 người chết; TP Uông Bí hỗ trợ 5 triệu đồng/1 người chết; Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/1 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/1 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý