Thảm cỏ trên đường Kim Mã bị “bức tử”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thảm cỏ trên đường Kim Mã bị “bức tử”

Congly.vn Với hàng trăm người yêu cái đẹp đến đây chụp ảnh mỗi ngày. Mặc cho những biển cấm ở đây, thảm cỏ trên “con đường lãng mạn nhất Hà Nội” vẫn bị dẫm đạp một cách không thương tiếc.

29/09/2014 12:43 PM
1,246

Hà Nội vốn nổi tiếng là nơi có những con đường, góc phố, quang cảnh đẹp và nên thơ. Cứ mỗi mùa Hà Nội lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng khó cưỡng. Và con đường Kim Mã là một địa điểm không thể thiếu trong bộ sưu tập những con đường đẹp nhất Hà Nội, cũng là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ khi muốn có cho mình một bộ ảnh đẹp.

"Con đường lãn mạn nhất Hà Nội" là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ trong mùa lá rụng.

Bình thường Kim Mã cũng đã rất đẹp với những hàng cây xanh 2 bên và ở giữa đường. Nhưng đường Kim Mã đẹp nhất vào thời điểm cuối thu đầu đông - mùa lá vàng rụng. Cũng là lúc những người yêu cái đẹp, những cặp uyên ương và đặc biệt là các bạn sinh viên đến đây để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời khắc giao mùa này.

Thế nhưng thật “bất hạnh” cho những thảm cỏ ở đây, chúng đang bị "bức tử" bởi sự vô ý thức của những người đến chụp ảnh tại đây. Mặc dù biển cấm được cắm dọc trên bãi cỏ ở vị trí rất dễ nhận ra và cứ 20m lại có một biển cấm dẫm lên cỏ, không dẫm lên cỏ. Nhưng hằng ngày vẫn có cả trăm nam thanh nữ tú mặc kệ những biển cấm như vậy vẫn cứ hồn nhiên say xưa tạo dáng và các "nhiếp ảnh gia" thì lăn lộn chọn góc để tác nghiệp.

Khi mà những người đến đây chụp ảnh cố tình làm ngơ những biển cấm này, thì những thảm cỏ nơi đây đơn giản sẽ chỉ là những "tấm nệm êm ái" mà thôi. Và câu hỏi đặt ra là: Liệu những ảnh đẹp có thể biện minh cho những hành động thiếu ý thức như vậy hay không?

Các tấm biển không dẫm lên cỏ, cấm dẫm lên cỏ được đặt san sát nhau trên dọc con đường mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhìn thấy.

 

Mỗi ngày có hàng trăm người đến đây chụp ảnh trên bãi cỏ 

    

Không chỉ các bạn sinh viên mà các đôi uyên ương cũng "cho phép mình dẫm lên cỏ"

 

Tạo dáng ngay cạnh biển cấm: Không dẫm lên cỏ mà "nằm trên cỏ".

 

Các "nhiếp ảnh gia" cũng lăn lộn chọn cho mình vị trí thích hợp nhất.

Thảm cỏ trở thành "tấm nệm êm ái" để ngả lưng

Chính vì sự vô ý thức trên mà cỏ trên con đường này không thể mọc được, đất bị cầy xới, nhiều chỗ đã không còn cỏ và trở nên trơ trụi.

Vi phạm luật giao thông khi đỗ xe dưới lòng đường.

 

Không chỉ dẫm lên cỏ, khu vực này còn bị "tra tấn" bởi rác thải của các nhóm chụp ảnh. Từ túi nilon, hộp cơm, bã kẹo cao su, đến tàn thuốc lá.

Huy Hùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý