“Thảm họa” MC mới của showbiz Việt

mesu mesu @mesu

“Thảm họa” MC mới của showbiz Việt

Ca sĩ Thu Thủy, MC hậu trường của chương trình truyền hình thực tế Nhân tố bí ẩn đang khiến nhiều khán giả “choáng váng” vì cách dẫn dắt nhạt nhẽo.

26/08/2014 12:13 PM
64,675

Ca sĩ Thu Thủy cùng với Nguyên Khang trong chương trình Nhân tố bí ẩn

Dù Thu Thủy trong chương trình nào cũng đẹp nổi bật với những bộ váy đắt tiền, trang điểm kỹ lưỡng nhưng khi cô giao lưu với thí sinh, người xem vô cùng khó chịu. Điều khiến khán giả bực bội trước hết là sự nghèo nàn trong diễn đạt cảm xúc. Hầu như sau phần trình diễn của thí sinh nào, Thu Thủy cũng thốt lên: “Bạn làm mình nổi da gà!”, “Phần trình diễn của bạn quá tuyệt vời!” hay “Thu Thủy rất ngưỡng mộ bạn!”. Cô khiến khán giả có cảm giác lúc nào cũng gồng mình lên để thể hiện những cảm xúc đó, rất gượng ép.

Đến phần giao lưu thí sinh, nữ MC hậu trường này trông lại càng nhạt nhẽo và lúng túng hơn. Khi Quang Đại kể về kỷ niệm bắt cá ở quê vào những ngày mưa, Thu thủy lúng túng: “Trời mưa nước sông chảy lên thì rất là gần để có thể úp những cái rổ lên để bắt những con cái. Wow wow…thật tuyệt vời!”.

Khán giả không biết cô đang nói cái gì, mà có thể Thu Thủy cũng không biết mình đang nói gì nữa. Hay lúc hỏi Duy Vương về phần thi của Tích Kỳ: “Anh thấy Tích Kỳ có sự thay đổi trong các vòng thi…?”, ngưng 3 giây không biết nói gì, sau đó nói tiếp: “Có sự thay đổi gì trong vòng thi này không ạ?”.

Vô số những câu hỏi ngập ngừng, ấp úng, bối rối của Thu Thủy ở phần giao lưu hậu trường mà dường như không có sự chuẩn bị chu đáo trước đó. Khi hỏi xong, cô có khi chẳng cần nhìn, quan tâm thí sinh nói gì mà lại hay quay mặt nhìn vào ống kính máy quay. Vì thế, khi thí sinh nói xong, mặt cô lúc nào cũng bị “đơ”. Không ít lần chính Thu Thủy còn không nhớ nổi mã số bình chọn của thí sinh, lúc kêu gọi bình chọn xong, cô lúng túng chĩa micro vào để thí sinh đọc mã số của mình.

Không chỉ có Thu Thuỷ mà Jennifer Phạm cũng làm khán giả ngán ngẩm khi làm MC hậu trường chương trình Giọng hát Việt nhí. Ngay từ khi ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí công bố Jennifer Phạm làm MC, khán giả đã thấy không ổn. Ở các vòng đầu, cô làm không ít người xem cụt hứng vì hầu như không có kỹ năng giao lưu với trẻ con. Vốn tiếng Việt hạn chế, cách diễn đạt vụng về làm chương trình mất đi hấp dẫn.

Jennifer Phạm giao lưu với thí sinh trong hậu trường

Có lẽ nhận thấy sự bất ổn này, từ vòng Đối đầu, danh hài Quang Thắng được chương trình mời đảm trách nhiệm vụ cùng với cô. Sang vòng liveshow, chương trình đã thay bằng MC Thanh Bạch, đẩy Jennifer Phạm làm MC hậu trường. Nhưng MC hậu trường cũng cần có sự duyên dáng, khéo léo, còn Jennifer Phạm thì không. Cách bày tỏ cảm xúc không thật, gượng gạo, sự nghèo nàn cách diễn đạt của Jennifer Phạm làm khán giả vô cùng khó chịu mỗi khi đến phần giao lưu hậu trường.

MC là công việc đòi hỏi sự duyên dáng, bản lĩnh khi đối mặt với đủ loại tình huống trên sân khấu mà không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được. Có thể, khi là một ca sĩ, một người mẫu, một diễn viên, những người đẹp trên có thể làm tốt công việc của mình nhưng điều đó chưa đủ để họ làm MC. Không chỉ có Thu Thủy, Jennifer Phạm, hiện nay với sự nở rộ của các chương trình truyền hình thực tế, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị ban tổ chức "đặt nhầm chỗ" những vị trí như: giám khảo, MC... nhằm mục đích lôi kéo sự chú ý của khán giả về chương trình mình. Tuy nhiên, chính điều này lại góp phần làm mờ nhạt hình ảnh của những người nổi tiếng "trót" nhận lời làm công việc không thuộc sở trường của mình, khiến người hâm mộ thất vọng.

Ngay cả những MC được xem là chuyên nghiệp hiện nay như Trấn Thành, Nguyên Khang, Xuân Bắc, ... cũng có người sai lầm khi dùng cụm từ "hoàn thành xong" và "mời khán giả nghỉ giải lao trong giây lát". Đã "hoàn thành" sao còn "xong". Hoàn thành có nghĩa là xong nên đây là từ đồng nghĩa. Do không hiểu nghĩa của từ Hán - Việt "hoàn thành" nên các MC mới nói như vậy. Người này sai dẫn đến người khác nói bắt chước nên sai theo. Còn mời khán giả nghỉ giải lao nghe thật kỳ. Khán giả đang giải trí thì sao phải nghỉ giải lao?!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý