Thảm kịch bố dùng xăng dạy con... vượt khó

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thảm kịch bố dùng xăng dạy con... vượt khó

(ĐSPL) Trong cơn tức giận, người bố đã dùng xăng tưới lên người con gái chỉ để dọa nhưng không ngờ lại biến thành thảm kịch...

22/05/2015 09:01 PM
223

Đổ xăng châm lửa dạy con

Trao đổi với PV, ông Dương Ngọc Thủy (Trưởng Công an xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ việc bố dùng xăng thiêu con gái khiến nạn nhân bị bỏng nặng phải đi cấp cứu. Nạn nhân là cháu Hoàng Thị Ch. (SN 2000, ở thôn Cầu Trang, xã Mỹ Thái). Sau hơn 20 ngày điều trị tại bệnh viện, đến ngày 18/5, cháu Ch. đã được các bác sỹ cho về nhà để thi tốt nghiệp.

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Theo đó, khoảng 22h30 ngày 28/4, cháu Ch. đang ngồi học bài ở trong nhà. Lúc đó, anh Hoàng Văn C. (SN 1979, bố của Ch.) đi đến xem con gái học hành thế nào. Anh C. vô cùng giận khi nhìn thấy con vừa cầm sách vừa buôn chuyện điện thoại. Thấy con không tập trung, anh C. bực tức bắt con đứng dậy ôm cột nhà.

Sẵn có hơi men trong người, anh C. càng giận dữ khi biết sắp đến ngày thi tốt nghiệp và thi lên cấp 3 mà con không chịu ôn tập. Khi con không chịu đưa điện thoại cho mình, anh C. đã ra lán cạnh nhà lấy một chai xăng. Lấy xong, một lần nữa anh C. yêu cầu con đưa điện thoại cho bố để chú tâm vào việc học, nhưng Ch. vẫn không nghe lời. Anh C. liền tưới xăng vào người cháu Ch. Trong phút không kìm nổi cơn nóng giận, anh C. đã châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy bao trùm khắp chân Ch. rồi bắt đầu lan nhanh lên người.

Nằm ở trong nhà, chị Hà Thị L. (SN 1981, mẹ của Ch.) lao ra sân thì thấy con gái đang bị ngọn lửa lan khắp chân như muốn “nuốt chửng” cả cơ thể. Thấy vậy, chị vội vàng đi múc nước đổ vào người con gái. Quá hoảng sợ, anh C. cũng lấy chổi quét nhà để dập lửa. Sau khi ngọn lửa tắt, cháu Ch. đã ngất lịm đi. Gia đình anh C. đưa cháu Ch. đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang rồi sau đó là viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Ông Dương Ngọc Thủy, Trưởng Công an xã Mỹ Thái cho biết: “Chúng tôi đã cấp báo vụ việc lên Công an huyện Lạng Giang để điều tra theo thẩm quyền. Ở địa phương, anh C. chưa có tiền án tiền sự. Gia đình cũng không được dư giả. C. đi làm ăn xa còn vợ ở nhà trông nom mấy đứa con và làm ruộng”.

“Dạy” con quá tay!

Căn nhà cấp bốn của vợ chồng anh C. và chị L. nằm ở rìa làng của xóm Đầm, thôn Cầu Trang. Vợ chồng anh mở quán tạp hóa bán vài thứ đồ đạc lèo tèo. Ngồi được một lúc, thì chị L. đèo con gái đi thi tốt nghiệp về. Dưới sự giúp đỡ của mẹ, Ch. đi từng bước khó nhọc vào nhà.

 Ngồi ở ngoài hiên, anh C. chia sẻ: “Lúc cháu ở trong bệnh viện, tôi hỏi có giận bố không thì cháu trả lời là không. Tôi bảo, con chỉ bị thương ở ngoài da rồi sẽ qua khỏi, còn bố cảm thấy khổ sở gấp ngàn lần và tự dằn vặt bản thân, không bao giờ quên được ký ức ngày hôm đó”. 

Vợ chồng anh C. lấy nhau không có một đồng trong người, tự thân vận động bươn chải cuộc sống. Đói khổ cứ bám riết triền miên. Một nách nuôi bốn đứa con ăn học, anh C. phải nai lưng đi kiếm từng đồng về nuôi con. Bất kể ai thuê việc gì cũng làm. Nghĩ vậy nhưng anh C. luôn cố gắng để các con ăn học tử tế. Thế nhưng, thấy con không chịu học mà đi chơi bời với bạn, đã thế còn lấy trộm tiền của bố mẹ nên anh C. vô cùng bực tức.

Được biết, chai xăng anh C. tưới vào người con gái cũng chỉ có một ít. Nhà anh bán quán nên cũng có xăng dự trữ. Trong lúc say rượu, không kiềm chế nổi bản thân nên anh mới “ra tay” với con. “Tôi nghĩ cũng chỉ là dọa để cháu chăm chỉ học hành chứ không nghĩ là mình bật lửa để thiêu cháu. Bởi không có người bố nào lại dùng xăng đốt con”, anh C. đau khổ nói.

Anh C. cũng không giấu giếm khi nói về tính cách của con. Cháu Ch. hay sử dụng điện thoại lướt mạng, nói chuyện với bạn bè. Chỉ cần bẵng đi không để ý là Ch. lại đi chơi với bạn lúc nào không hay. “Tôi không được học hành nên cũng đi bươn trải khắp nơi. Có đợt tôi làm ngoài Quảng Ninh từ tối đến sáng nhưng chỉ được vài trăm nghìn, nguy hiểm luôn rình rập. Về sau, tôi trở về Hà Nội làm bốc vác thuê. Thấu hiểu cuộc sống cực khổ, tôi cũng chỉ cốt muốn con cái học hành đàng hoàng”, anh C. nghẹn ngào nói. 

ĐÌNH HƯỜNG

Bắt đối tượng phóng hỏa đốt 5 người nhà vợ

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý