Thăm “miền sữa trắng” trứ danh của Love’in Farm Ba Vì

mesu mesu @mesu

Thăm “miền sữa trắng” trứ danh của Love’in Farm Ba Vì

Từ những năm đầu thế kỷ 20 người Pháp đã lập đồn điền và biến Ba Vì thành “miền sữa trắng” bởi những ưu điểm thiên nhiên thuận lợi giúp đàn bò sinh trưởng khỏe mạnh, cho ra những dòng sữa thanh mát tinh túy, vị ngon đặc trưng.

28/05/2015 10:13 AM
7,855

"Đặc sản" miền Bắc

Đi vào nhạc, vào thơ, vào tâm hồn của nhiều thế hệ người dân miền Bắc, Ba Vì luôn gợi nên cảm giác thanh lành, bình yên. Đó vừa là xứ sở của những cánh đồng cỏ ngút ngàn, với những đàn bò thong dong gặm cỏ, và cũng là chỉ dẫn địa lý của một loại sữa tươi thơm ngon tinh túy từ rất lâu đời: Sữa Ba Vì.

Ba Vì là vùng đất địa linh nhân kiệt, thuộc Xứ Đoài, cách Hà Nội 60km về phía Tây. Chỉ cần nhắc đến Ba Vì, hầu như ai cũng hình dung ngay đến dòng sữa trắng ngọt lành, như những câu hát: “Sữa trắng Ba Vì, thóc vàng Khu Cháy. Hồn thơ Nguyễn Trãi dệt thành vần…”.  

Dường như, hình ảnh của đồng xanh, sữa trắng, của những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ đã ăn sâu vào tâm trí nhiều thế hệ. Đó trở thành nét đặc trưng của Ba Vì không nơi nào khác thay thế hay sánh kịp, như chỉ cần nhắc đến nhãn lồng sẽ nghĩ đến Hưng Yên, nhắc đến vải thiều sẽ nhớ về Lục Ngạn.

Từ những năm đầu thế kỷ 20, người Pháp đã lập đồn điền ở Ba Vì, biến nơi này thành “miền sữa trắng” để nuôi bò lấy sữa. Kinh nghiệm của những người Châu Âu vốn gắn liền với bơ sữa giúp họ nhận ra vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt, khí hậu điều hòa, đất đai trù phú, vô cùng thuận lợi để đàn bò sinh trưởng khỏe mạnh và cho ra những dòng sữa thanh mát tinh túy, với vị ngon rất đặc trưng.

Hòa bình lập lại, những nông trại bò sữa Ba Vì tiếp tục phát triển, lớn mạnh không ngừng. Sữa Ba Vì đã trở thành “đặc sản” đến với người dân trên cả nước. Nhâm nhi từng ngụm nhỏ dòng sữa ngọt lành tan chảy, ấn tượng về độ ngon của sữa Ba Vì có thể mạnh đến độ người thưởng thức khó lòng quên được hương vị ấy mãi về sau. Không chỉ dùng để uống, sữa tươi Ba Vì còn được các gia đình ở miền Bắc dùng vào nhiều mục đích khác nhau, như dùng làm bánh, dùng pha chế các thức uống…  

Xây thương hiệu cho “miền sữa trắng”

Một điều hấp dẫn với những ai yêu chuộng hương vị sữa Ba Vì là mới đây, công ty IDP, chủ sở hữu nhãn hàng Love'in Farm, công ty sở hữu nhãn hiệu sữa tươi và sữa chua Ba Vì quen thuộc từ tháng 6/2008 - chính thức được Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Ba Vì chứng nhận sở hữu hơn 80% sản lượng sữa từ các nông trại sạch Ba Vì. Để thuận tiện cho người tiêu dùng nhận diện cũng như được thưởng thức đúng hương vị sữa Ba Vì thơm ngon, công ty cũng đã đổi tên sữa tươi, sữa chua Ba Vì thành Love’in Farm Ba Vì và cho ra mắt diện mạo bao bì mới.

ss

Sản phẩm sữa Love’in Farm Ba Vì với diện mạo bao bì mới, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và chọn mua sản phẩm chính gốc Ba Vì thơm ngon trứ danh

Đây có thể xem là cách giữ gìn và phát triển một cách có hệ thống danh tiếng cho nguồn sữa chính gốc, chất lượng cao từ “miền sữa trắng”. Từ đó, người tiêu dùng sẽ không còn bị nhầm lẫn giữa quá nhiều loại “sữa Ba Vì” không rõ nguồn gốc và nhãn mác khác nhau.

Với nhận diện mới của Love’in Farm Ba Vì, người tiêu dùng sẽ rất thuận tiện và hoàn toàn yên tâm khi chọn cho mình nguồn sữa Ba Vì chính gốc với quy trình nghiêm ngặt từ khâu chăn nuôi đầu tiên đến khi cho ra thành phẩm chất lượng sau cùng.

Không dừng lại ở đó, song song với việc đổi tên và ra mắt diện mạo bao bì mới, Love’in Farm Ba Vì cũng đã có một bước đột phá để nâng cao về chất lượng sản phẩm, thông qua việc bổ sung hệ dưỡng chất Pro từ Trung tâm nghiên cứu Kerry, Ireland - gồm PRO-GROW cho sản phẩm sữa tươi và PRO-DIGEZ cho sản phẩm sữa chua.

ss

Sản phẩm sữa chua ăn của Love’in Farm Ba Vì với bao bì nhận diện mới, được bổ sung PRO-DIGEZ từ trung tâm Kerry

Kerry hiện là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về giải pháp dinh dưỡng, mùi vị trong ngành thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm. Công thức PRO-GROW được ứng dụng cho sản phẩm sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng Love'in Farm Ba Vì, với chất MCT giúp tối ưu hóa hấp thu dưỡng chất cho năng lượng tối đa mà không lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, Omega 3, 6 và Canxi trong công thức này cũng giúp phát triển trí não và chiều cao, mang đến những lợi ích rõ rệt về sức khỏe thể chất lẫn trí tuệ cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm sữa chua mới của Love'in Farm Ba Vì cũng được bổ sung thêm công thức PRO-DIGEZ với GOS và Emulgold giúp hỗ trợ tiêu hóa tối đa, cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Giờ đây, thưởng thức những sản phẩm Love'in Farm Ba Vì, người tiêu dùng có thể tận hưởng cùng lúc cả sự tinh túy của nguồn sữa nơi vùng đất được thiên nhiên ưu đãi lẫn những dưỡng chất được các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới ứng dụng vào sản phẩm tạo nên.

Phan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý