Thẩm mỹ viện trị nám không hiệu quả do đâu?

remember1 remember1 @remember1

Thẩm mỹ viện trị nám không hiệu quả do đâu?

Tìm đến thẩm mỹ viện như một phương pháp trị liệu cuối cùng để đánh bay những đốm nám đáng ghét song nhiều chị em vẫn phải ôm thất vọng ra về.

03/03/2015 03:21 PM
1,387

Nám da là một rối loạn da xảy ra ở một số phụ nữ nhiều nhất là sau tuổi 30, được đặc trưng bởi sự xuất hiện của những đốm nâu và màu sắc không đồng đều do tăng sắc tố của da. Nám da thường ảnh hưởng đến các khu vực tiếp xúc của khuôn mặt như là hai bên gò má, cằm, trán…. Đây là một trong những bệnh lý về da rất khó điều trị bởi chân nám đã ăn sâu vào da. Việc trị liệu sẽ gặp nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian cũng như công sức để loại bỏ các đốm nám.

Khi bị nám da, hầu hết các chị em đều nhanh chóng tìm cách để loại bỏ chúng từ các nguyên liệu tự nhiên như đu đủ chín, dầu gấc tự chế, lá trầu hay mặt nạ trứng cho đến việc tìm mua các loại kem đặc trị, uống thuốc để loại bỏ nám.

 - Ảnh 1

Nám là một bệnh lý về da rất khó điều trị dứt điểm.

Song, với những cách thức này, các chị em dường như chỉ đang chơi trò chơi may rủi, vừa tốn kém thời gian lại không mấy đạt được hiệu quả tích cực, nám da vẫn ngày một đậm hơn, ảnh hưởng đến nhan sắc. Nguyên nhân là bởi, chúng chỉ có tác động nhất định trên bề mặt mà không thể loại bỏ tận gốc chân nám. Điều này dẫn đến việc các đốm nám sẽ sớm quay trở lại. Chính vì thế, số đông các chị em đã lựa chọn việc tìm đến thẩm mỹ viện như một liều thuốc cứu cánh cho làn da của mình bằng các biện pháp trị liệu hiện đại.

Tuy nhiên, đứng giữa hàng nghìn thẩm mỹ viện tràn lan trên thị trường hiện nay cùng những lời quảng cáo, giới thiệu "có cánh" về các dịch vụ do mình cung cấp cùng lời hứa hẹn về một kết quả như mơ việc điều trị nám sẽ có hiệu quả 100% thì việc các chị em đưa ra một lựa chọn đúng đắn là rất khó khăn.

Một số chị em ham rẻ đã liều mình đến trị liệu tại các thẩm mỹ viện không uy tín và hậu quả là tiền mất tật mang, không chữa được nám lại còn làm cho làn da trở nên yếu hơn bởi điều trị không đúng cách.

Một số khác, mặc dù đã tìm đến các thẩm mỹ viện uy tín, sở hữu đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, có bằng cấp, chứng chỉ quốc tế...song vẫn không nhận được kết quả ưng ý khi chỉ một thời gian sau, các đốm nám lại ầm ầm kéo lên.

 - Ảnh 2

Các thẩm mỹ viện dù sở hữu những bác sỹ có tay nghề nhưng vẫn không đạt được hiệu quả trị nám tốt nhất bởi họ chưa chú trọng đến đội ngũ của các chuyên viên chăm sóc.

Vậy nguyên nhân do đâu mà điều trị nám tại các thẩm mỹ viện lại không đạt được hiệu quả như vậy?

Các chị em cần hiểu rằng, để điều trị nám đạt hiệu quả, không chỉ dựa vào phương pháp áp dụng, các máy móc hiện đại, tiên tiến mà còn cần có tay nghề, sự hiểu biết cũng như khả năng chuyên môn của các bác sĩ và đội ngũ chuyên viên của thẩm mỹ viện đó.

Cụ thể hơn, thông thường, một quy trình trị nám sẽ bao gồm các bước hút nám và chăm sóc da, giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn hơn. Hút nám bằng công nghệ cao sẽ do bác sĩ tay nghề cao thực hiện còn lại các bước chăm sóc da do chuyên viên thực hiện. Điều đáng lo ngại là hiện nay, đại đa số các thẩm mỹ viện đều chỉ tập trung vào khả năng chuyên môn của đội ngũ các bác sĩ mà hoàn toàn lơ là vào tay nghề cũng như kinh nghiệm của các chuyên viên - những người trực tiếp chăm sóc da của khách hàng sau khi được điều trị chuyên sâu. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi sau khi đã được trị liệu nám bằng phương pháp công nghệ cao, làn da của chị em sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Thời điểm đó, sự chăm sóc da của các chuyên viên cần đúng cách, chuyên nghiệp để da kịp thời được hồi phục, tránh nguy cơ tái phát nám trở lại.

Thực tại này không phải là khó thấy trong thời buổi hiện nay, khi các thẩm mỹ viện mọc lên như nấm bởi nhu cầu làm đẹp của các chị em tăng cao. Trong khi đó, rất ít trường lớp đào tạo chuyên viên thẩm mỹ được mở để nâng cao tay nghề cũng như khả năng của họ. Nhiều thẩm mỹ viện còn sẵn sàng nhận các chuyên viên vừa học vừa làm để giảm bớt chi phí, một công đôi việc. Do đó, để tìm được một thẩm mỹ viện sở hữu số lượng chuyên viên được đào tạo bài bản, có bằng cấp chứng chỉ quốc tế không hề đơn giản, tuy nhiên không phải là không có.

Chính vì thế, đứng trước việc chọn lựa thẩm mỹ viện nào sẽ là nơi để mình điều trị nám da, các chị em bên cạnh việc xem xét độ uy tín, các phương pháp trị liệu thì nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng trình độ cũng như tay nghề của đội ngũ bác sĩ, đặc biệt là các chuyên viên chăm sóc. Bởi chỉ khi có sự song hành của cả hai đội ngũ này, kết quả trị liệu của các bạn mới đạt được kết quả tốt đẹp nhất.

P.V

Phó Tổng giám đốc Viettel lại gây sốt với 'Chắc ai đó sẽ về'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý