Thăm ngôi nhà xinh xắn của em gái Trịnh Công Sơn

forlife forlife @forlife

Thăm ngôi nhà xinh xắn của em gái Trịnh Công Sơn

Ngôi nhà của Trịnh Hoàng Diệu, em gái Trịnh Công Sơn, đang nằm trên con đường Phạm Ngọc Thạch và được xây dựng từ mấy chục năm nay.

27/04/2012 10:48 AM
31,134
Ngôi nhà tôi đang nằm trên con đường Phạm Ngọc Thạch được xây dựng từ mấy chục năm nay. Tôi thật nhỏ bé trong căn nhà này từ khi còn là một thiếu nữ. Và đến nay vẫn vậy - cảm giác nhỏ bé luôn hiện hữu nơi tôi. Sống trong căn phòng áp mái với không gian thinh lặng đủ để tôi suy tư về thân phận và làm công việc mình yêu thích...
 


Trịnh Hoàng Diệu, em gái Trịnh Công Sơn

Từ bàn làm việc ở góc phòng, tôi có thể nhìn ngắm những bức tranh của anh tôi treo trên tường đã cũ. Có những bức đã vẽ xong và cũng có bức đang còn dang dở; một vài bức chưa kịp ký tên...

 
 


 




 
 
Gian phòng nhỏ ở tầng áp mái là nơi tôi dành hết mọi say mê cho công việc thêu thùa, may vá để tạo nên những chiếc áo dài theo phong cách hoàng cung xưa.

Tôi ngồi đây phác họa nên những mẫu áo dài mình yêu thích. Những nét chấm phá và phối màu trên chiếc áo dài cổ điển đã làm cho tôi thấy lòng thật bình yên và vui sướng khi một ý tưởng vừa đi ngang qua trong đầu.

 

Mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn trong căn phòng nơi anh tôi đã ngồi viết
những bản tình ca và làm thơ, vẽ tranh... với sự bay bổng lạ kỳ

 

Gia tài không gì đánh đổi được của cả cuộc đời là tất cả những bức vẽ
anh dành tặng tôi, như một bộ sưu tập quý giá trong gian phòng
đầy ắp ký ức một thời thiếu nữ bên mẹ và các anh chị em

 

Cảm ơn đời đã cho tôi sống trong căn nhà đầy ắp kỷ niệm đẹp của thời còn là thiếu nữ - một nơi chốn văn hóa để nuôi dưỡng tâm hồn yêu nghệ thuật, đam mê sáng tạo và cả chút dại dột của bản tính thật thà trời cho. Tôi yêu không gian ấm áp và những kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân cùng với Mẹ và các anh chị em trong nhà. Yêu đến nỗi ngay cả khi tôi đang sống trong căn nhà này mà tôi vẫn thấy “nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà”. 

 
Chiếc máy may và bàn ủi từ xưa lắc xưa lơ, đến giờ vẫn còn được sử dụng
 
 
Từ khung cửa gỗ nhìn ra là vòm trời mênh mông,
có giàn hoa giấy ngự trị đã mấy chục năm
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý