Thâm nhập thị trường mua bán nhau thai Trung Quốc

remember1 remember1 @remember1

Thâm nhập thị trường mua bán nhau thai Trung Quốc

Nhờ những nguồn cung bất hợp pháp từ các bệnh viện mà các con buôn ở Bắc Kinh có thể kiếm được tới 100.000 NDT/tháng (khoảng 330 triệu đồng).

25/05/2017 04:19 PM
1,368

Nhờ những nguồn cung bất hợp pháp từ các bệnh viện mà các con buôn ở Bắc Kinh có thể kiếm được tới 100.000 NDT/tháng (khoảng 330 triệu đồng).

Thâm nhập thị trường mua bán nhau thai Trung Quốc - Ảnh 1

Phóng sự báo vạch trần mạng lưới ngầm buôn bán nhau thai người ở Bắc Kinh.

Trung Quốc đã không thể ngăn chặn được thị trường chợ đen đang phát triển mạnh mẽ chuyên buôn bán nhau thai người - được cho là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cùng nhiều lợi ích về sức khoẻ cho những người mới làm mẹ - thường có nguồn gốc bất hợp pháp từ các bệnh viện.

Về mặt pháp lý, việc buôn bán nhau thai người ở Trung Quốc đã bị cấm, tuy nhiên việc mua bán chúng ở các chợ đen vẫn vô cùng nhộn nhịp. Những kẻ làm nghề buôn bán “mặt hàng” này cho biết họ có thể kiếm được tới 100.000 NDT mỗi tháng.

Theo một phóng sự điều tra của tờ Tin tức Bắc Kinh, có cả một mạng lưới các “thương nhân” buôn bán nhau thai được hình thành tại thủ đô, nguồn hàng của họ đến từ các bệnh viện và những bà mẹ trẻ lầm lỡ.

Li Ping năm nay 40 tuổi, một người chuyên buôn bán nhau thai tươi, cho biết cô ta có thể mua được nhau thai tươi từ bệnh viện với giá 400 NDT/cái (1,3 triệu đồng), sau đó bán trao tay trực tiếp cũng kiếm được 100 NDT. Nhưng nếu cũng với cái nhau thai đó, cô ta đưa cho nhân công xử lí và chế thành các viên nang thì có thể bán được với giá 800 NDT, tương đương với 10 NDT/viên nang.

Thâm nhập thị trường mua bán nhau thai Trung Quốc - Ảnh 2

Nhau thai người được mua bán bất hợp pháp từ các bệnh viện và sau đó được chế biến thành những viên nang.

Nhiều khách hàng của cô tin rằng việc uống các viên nang này giúp thai nhi trong bụng mẹ nhận được nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe vì nó bổ máu, thậm chí người ta còn dùng nó để điều trị các vết bỏng hoặc bệnh vô sinh.

Lý thuyết này hiện đang phổ biến ở khắp nơi trên toàn thế giới và được những người nổi tiếng như Kim Kardashian và January Jones áp dụng.

Việc xử lý nhau thai người bao gồm rửa sạch, đun sôi, cắt nhỏ và cho vào lò nướng khô lên. Sau đó, nghiền thành bột và cho vào các viên nang mềm.

Li nói rằng trung bình cô ta bán được 2-3 hai đến ba cái nhau thai mỗi ngày. Mỗi cái nhau thai, cô ta có thể cho làm thành 112 viên nang.

Thâm nhập thị trường mua bán nhau thai Trung Quốc - Ảnh 3

Một nhân viên nữ của Li đang trong quá trình xử lí các nhau thai.

Li có những bệnh viện ruột thường xuyên cung cấp cho cô ta. Những khi họ không có hàng, cô ta sẽ nhờ người quen móc nối với các bệnh viện khác.

Một trong những "nhà cung cấp", Chen Mei, người có thể mua được các nhau thai với giá 300 NDT/cái từ bệnh viện , lưu ý rằng việc có thể mua được chúng từ tay các bác sĩ hay không đòi hỏi phải có "quan hệ", điều không thể thiếu để làm kinh doanh ở bất kì ngành nghề nào Trung Quốc.

Luật sư Zhang Xinnian ở Bắc Kinh nói với PV rằng các điều luật về thương mại của nhà nước có kẽ hở rất lớn để lách. Mặc dù không có công ty hoặc cá nhân nào được chính thức cho phép mua hoặc bán nhau thai, nhưng phương tiện để thực thi luật pháp hoặc trừng phạt những người phạm tội lại không toàn diện.

Các quan chức cấp tỉnh đều tuyên bố rằng nếu các nhân viên làm việc tại bệnh viện bị phát hiện ra có buôn bán nhau thai thì đều sẽ phải chịu sự điều tra của pháp luật. Nếu có, họ sẽ bị phạt tiền và bị thu hồi khoản thu nhập bất hợp phát đó.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý