Tham quan những tòa lâu đài nguy nga nhất thế giới

nobita nobita @nobita

Tham quan những tòa lâu đài nguy nga nhất thế giới

Umaid Bhawan, Jal Mahal hay Amba Vilas... là những tòa lâu đài nguy nga nhất thế giới. Bất cứ ai cũng đều mơ ước được một lần sống tại những tòa lâu đài nguy nga này.

03/09/2015 09:57 AM
391

1. Umaid Bhawan, Jodhpur

 10

 2

Một phần của tòa lâu đài nguy nga này biến thành cung điện sang trọng, nơi du
khách có thể trải nghiệm cuộc sống hoàng gia

Nằm tại bang Rajasthan, Ấn Độ, tòa lâu đài nguy nga, khổng lồ gồm tới 347 phòng này sẽ cho bạn cảm giác như đang ở trong một bộ phim về các vị vua vĩ đại. Thực tế, tòa lâu đài này thuộc sở hữu của gia đình quý tộc Singh, Ấn Độ với khối tài sản kếch xù.

2. Jal Mahal, Jaipur

 9

Jal Mahal được xây từ năm 1734. Lâu đài độc đáo này nằm giữa hồ và chỉ có thể đi thuyền để tới chứ không có cầu hay đường bộ nào dẫn vào. Jal Mahal có tới 4 tầng lầu nằm dưới mặt nước, được xây bằng đá và một loại vôi vữa đặc biệt để chống thấm nước hay rò rỉ.

3. Amba Vilas, Mysore

 12

 8

Cung điện đáng yêu ở Mysore là nơi diễn ra lễ hội Dasara Mysore hằng năm, bạn có thể xem cưỡi voi và ngắm khung cảnh lộng lẫy của tòa lâu đài nguy nga khi được trang hoàng về đêm.

4. Hawa Mahal, Jaipur

 5

Hawa Mahal được xây dựng vào năm 1799 bởi hoàng đế Maharaja Sawai Pratap Singh. Cung điện được xây dựng mô phỏng theo hình chiếc vương miện của vị thần Hindu là Krishna.

5. Lâu đài thành phố Jaipur

 11

 6

Đây hiện là nơi cư trú của gia đình Hoàng gia Maharaja Madho Singh II ở thành phố Jaipur. Tòa lâu đài nguy nga này cũng là bảo tàng trưng bày các sản phẩm may mặc của gia tộc này.

6. Chowmahalla, Hyderabad

 0

Chowmahalla từng là nơi ở của Nizam - dòng dõi hoàng gia giàu có ở thành phố Hyderabad - Ấn Độ. Người thừa kế cuối cùng của Nizam có khối tài sản kếch xù đủ để mua 50 chiếc Roll-Royces và một cái chặn giấy kim cương trị giá 50 triệu bảng (1,7 nghìn tỷ đồng). Ông còn thuê tới 38 người chỉ để làm một việc duy nhất là lau bụi của các đèn chùm.

7. Cung điện trên hồ, thành phố Udaipur

 3

Ấn Độ là nước có khí hậu khô nóng. Chính vì vậy, những nhà tài phiệt chịu chơi nhất đất nước này rất ưa thích xây tòa lâu đài nguy nga trên hồ, vừa mát mẻ lại chứng tỏ sự xa hoa khiến người khác phải trầm trồ.

8. Lâu đài thành phố Udaipur

 7

Lâu đài lớn nhất ở vùng Rajasthan chính là tổ hợp của những thú giải trí tao nhã, bao gồm sân vườn trên cao và một bể bơi riêng.

9. Bangalore, Bangalore

 13

Tòa lâu đài nguy nga pha trộn kiến trúc Ấn Độ và châu Âu này hiện thuộc sở hữu của một gia đình quý tộc ở Mysore.

10. Amer, Jaipur

 4

 1

Tọa lạc trên một ngọn đồi, lâu đài tuyệt đẹp này được xây dựng vào năm 1592 bởi triều đại Kachwaha. Bạn có thể đi bộ hoặc lái xe từ dưới chân đồi lên lâu đài, thậm chí thuê voi cưỡi để trải nghiệm cảm giác đế vương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý