Thần đồng công nghệ trở thành giám đốc ở tuổi 15

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thần đồng công nghệ trở thành giám đốc ở tuổi 15

Cậu bé có mệnh danh là thần đồng công nghệ, từng được Apple mời làm việc đã gây chú ý khi tự mở một công ty trò chơi của riêng mình.

26/12/2014 09:59 PM
1,019

Theo BBC, cậu bé có tên Jordan Casey mới đây khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên, thán phục khi mới 15 tuổi đã giữ chức giám đốc điều hành của một doanh nghiệp.

Được biết, Jordan từng nổi tiếng thế giới với tài năng của mình, thậm chí không ít người còn gọi cậu là thần đồng công nghệ. Ở tuổi 12, cậu bé đến từ Ireland đã thiết kế ra được một ứng dụng trò chơi rất phổ biến trên các cửa hàng iTunes của hãng Apple.

Từ đó đến nay, cậu không ngừng nghiên cứu và phát triển khả năng của bản thân. Mới đây nhất, Jordan mở công ty mang tên Casey Games do chính cậu điều hành.


Jordan Casey - cậu bé gây chú ý khi làm giám đốc ở tuổi 15.

Tờ BBC cho hay, thực tế Jordan bắt đầu làm quen và yêu thích mọi thứ có liên quan đến công nghệ, trò chơi từ năm 9 tuổi. Chỉ sau một thời gian ngắn, cậu đã tự mày mò và thiết kế được một ứng dụng cho riêng mình.

"Lúc ấy, em đang chơi một trò chơi, trong đó có một vài công cụ để tự xây nhà ảo. Em thấy nó chưa được hợp lý lắm nên tự mình nâng cấp, chỉnh sửa một chút. Em mua sách về lập trình, xem các clip trên Youtube và mọi thứ bắt đầu từ đó" - Jordan chia sẻ.

Năm 2012, trò chơi Alien Ball của cậu bé người Ireland đứng đầu các bảng xếp hạng ứng dụng của Apple. "Em thực sự đã rất bất ngờ, vì đó là sản phẩm đầu tiên em làm riêng cho iPhone" - cậu nói.

Nhờ khả năng có phần vượt trội của mình, Jordan còn từng được công ty Apple mời đến làm việc và mong muốn cùng hợp tác với cậu để thực hiện nhiều ứng dụng trò chơi mới, đặc biệt là phát triển phần tiếp theo cho Alien Ball.


Jordan hiện là chủ nhân của nhiều ứng dụng phổ biến trên mạng.

Năm 2013, thần đồng công nghệ lại tiếp tục gây chú ý khi tạo ra một phần mềm khá phức tạp, giúp các giáo viên có thể dễ dàng quản lý thông tin của học sinh. Giáo trình đó hiện được không ít trường học tại châu Á, châu Phi và châu Âu sử dụng. Cậu cũng giành được một giải thưởng tại triển lãm dành cho nhà khoa học trẻ cho sáng tạo này.

Được biết, không giống như những người nhanh chóng nổi tiếng khác, Jordan vẫn rất khiêm tốn và ngại ngùng. "Em từng hết sức xấu hổ khi nhận được nhiều sự chú ý. Năm 12 tuổi, em được mời tham dự liên hoan Cannes Lions và ai cũng đối xử với em như người rất nổi tiếng, cho em ngồi trên xe sang trọng. Rồi hàng loạt tờ báo lớn đến phỏng vấn, hỏi về mọi thứ liên quan đến em" - Jordan cho hay.

Hiện Jordan Casey sống cùng cha mẹ tại Waterford (Ireland). Cậu hàng ngày đều phân bố thời gian thích hợp để đi học, làm bài tập về nhà và quản lý công việc kinh doanh riêng. Mặc dù vậy, cậu vẫn thường xuyên gặp bạn bè và chơi đá bóng.

Thành công từ rất sớm, song Jordan chỉ coi kinh doanh là một sở thích và cậu cho rằng, sau vài năm nữa, sẽ có nhiều bạn trẻ còn giỏi, tài năng hơn cậu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý